Thành phố Thủ Đức công bố phương án tuyển sinh đầu cấp

09/06/2021 - 18:19

PNO - UBND TP. Thủ Đức vừa công bố phương án tuyển sinh vào các lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2021-2022.

Tuyển sinh mầm non: Hơn 500 trường, nhóm lớp, lớp mầm non bắt đầu thực hiện công tác tuyển sinh từ ngày 1/7.

UBND của 34 phường trên địa bàn TP. Thủ Đức sẽ gửi thông báo nhập học đến từng hộ dân, để phụ huynh đăng ký nhập học cho học sinh đúng quy định.

Ban chỉ đạo tuyển sinh của TP. Thủ Đức chỉ đạo Phòng GD-ĐT có phương án hỗ trợ đăng ký tuyển sinh lớp mẫu giáo 5 tuổi bằng hình thức trực tuyến; công khai thông tin hồ sơ đăng ký nhập học, thủ tục nhập học trên cổng thông tin điện tử chính thức để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Học sinh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (TP Thủ Đức)
Học sinh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (TP. Thủ Đức)

Tuyển sinh lớp 1 được chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 1 đến 15/7, dành cho những học sinh đã được UBND phường lập danh sách trước ngày 25/4, và có tên trong danh sách phân tuyến của Ban chỉ đạo tuyển sinh.

Đợt 2 bắt đầu từ ngày 19 đến 30/7, dành cho học sinh được lập danh sách từ ngày 25/4 đến 30/6. Ban chỉ đạo tuyển sinh thành phố sẽ xem xét khả năng tiếp nhận của các trường để điều chỉnh phân tuyến cho phù hợp, nhằm đảm bảo huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1.

Trong năm học 2021-2022, TP. Thủ Đức tổ chức chương trình tiếng Anh tích hợp tại 17 trường tiểu học; có 2 trường tiểu học thực hiện mô hình trường tiên tiến hội nhập là Trường tiểu học Linh Chiểu và An Bình.

Tuyển sinh lớp 6:

Trong năm học 2021-2022, có 9 trường THCS tổ chức chương trình tiếng Anh tích hợp là Trần Quốc Toản 1, Lương Định Của, An Phú, Hoa Lư, Phước Bình, Trần Quốc Toản, Hiệp Phú, Bình Thọ, Linh Trung.

Hai trường THCS tổ chức chương trình dạy học tiếng Hàn là Hoa Lư và Bình Thọ.

Trường THCS Trần Quốc Toản 1 thực hiện theo mô hình trường tiên tiến hội nhập, dự kiến tuyển 7 lớp 6.

UBND phường và các nhà trường sẽ niêm yết danh sách phân tuyến, phụ huynh căn cứ vào danh sách này để đăng ký nhập học cho con em.

Ngoài ra, hệ thống phần mềm tuyển sinh của TP. Thủ Đức gửi tin báo đến số điện thoại của phụ huynh và cung cấp mã hồ sơ, mã bảo mật. Phụ huynh truy cập vào website tuyensinhthuduc.vn để đăng ký nhập học cho học sinh.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI