Thành phố ở Mỹ trả 5 triệu USD cho gia đình rapper bị cảnh sát bắn 55 viên đạn

12/01/2024 - 07:17

PNO - Nam rapper 20 tuổi bị cảnh sát bắn chết năm 2019 từng khiến dư luận phẫn nộ một thời, liên tục chỉ trích sự bạo lực tàn bạo của cảnh sát.

 

Nam rapper bị cảnh sát bắn 55 viên đạn năm 2019.
Nam rapper bị cảnh sát bắn 55 viên đạn năm 2019

Một thành phố ở California đã đồng ý trả 5 triệu USD cho gia đình của một thanh niên 20 tuổi bị cảnh sát bắn 55 phát đạn vào năm 2019.

Cụ thể, ngày 11/1, thành phố Vallejo, phía Đông bắc San Francisco, cho biết hội đồng thành phố đã phê duyệt khoản thanh toán cho người thân của Willie McCoy, nam rapper bị 6 sĩ quan bắn chết trong một vụ án gây phẫn nộ trên toàn quốc.

McCoy đang ở trong xe của mình tại Taco Bell vào ngày 9/2/2019 thì cảnh sát đến và nhanh chóng bắn một loạt đạn vào xe của anh ta.

Cảnh sát tuyên bố McCoy đã di chuyển tay về phía một khẩu súng, nhưng cảnh quay từ camera không ghi lại được điều đó. Thay vào đó, dường như anh bị giật mình tỉnh giấc và đưa tay gãi vai. Đoạn phim cũng cho thấy cảnh sát đã không cố gắng đánh thức nam rapper hoặc thông báo họ là cảnh sát, trước khi chĩa súng vào đầu anh ta.

Vụ giết người đã làm dấy lên các cuộc biểu tình ở California và phản ứng dữ dội của công chúng.

Vụ việc này cũng khiến sở cảnh sát Vallejo, nơi có lịch sử lâu dài về các vụ bê bối tàn bạo và hành vi sai trái, hứng chịu một loạt chỉ trích. Từ năm 2010-2020, Vallejo là một trong những thành phố có tỉ lệ cảnh sát giết người cao nhất ở California. Hơn chục sĩ quan đã bắn nhiều thường dân khi làm nhiệm vụ mà không phải đối mặt với hậu quả.

Một trong những sĩ quan bắn McCoy trước đó đã giết Ronell Foster, 32 tuổi, một người đàn ông không có vũ khí đang đi xe đạp mà không có đèn. Thành phố đã trả cho gia đình Foster khoản bồi thường trị giá 5,7 triệu USD, số tiền lớn nhất trong lịch sử Vallejo.

Vụ án của McCoy hiện vẫn chưa được đưa ra xét xử và có thể còn kéo dài nhiều năm nữa. 

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI