Thành phố đăng cai ASIAD 19 là "thiên đường hạ giới"

23/09/2023 - 06:49

PNO - Ngoài là địa điểm tổ chức ASIAD 19, Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) sở hữu và nằm gần những nơi có phong cảnh đẹp như thơ.

Nếu có dịp đến miền Đông Trung Quốc, du khách không nên bỏ qua Hàng Châu và những địa điểm quanh đó. Là thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang, Hàng Châu được mệnh danh là "thiên đường hạ giới" bởi thành phố này sở hữu nét đẹp cổ kính như từ trong tranh bước ra và những địa điểm sau đây sẽ khiến những du khách phải ngỡ ngàng, thích thú.

Hồ Tây

Ở trung tâm Hàng Châu, với diện tích 49km2 và được bao phủ bởi những ngọn đồi xanh mướt cùng với mặt nước hồ lặng như gương, Hồ Tây không chỉ là đại diện cho cái đẹp ở Hàng Châu mà còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc.

Hồ Tây - Hàng Châu( Trung Quốc ) - Ảnh Internet
Hồ Tây - Hàng Châu (Trung Quốc) - Ảnh: Internet

Vẻ đẹp của Hồ Tây nằm ở sự kết hợp hài hòa mà tự nhiên ban tặng, mặt hồ trong vắt phẳng lặng vào mỗi hoàng hôn gợi cho những du khách nhiều suy tư, cảm xúc. Bất kể xuân, hạ, thu, đông thì nơi đây vẫn giữ được một nét đẹp rất riêng đậm chất thơ.

Ngoài ra đây còn là địa điểm sở hữu nhiều di tích đã được công nhận từ thời Nam Tống, đặc biệt là con đường Tô Đê dài gần 3km được xây dựng vào năm 1089 là một trong những công trình quan trọng nhất của Tây Hồ nối liền bờ bắc và bờ nam của hồ. Đây là một trong những địa điểm tản bộ cực kỳ nổi tiếng, nhất là vào mùa xuân khi hoa đào nở rộ. Năm 2011, Hồ Tây đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới do vẻ đẹp độc nhất không lẫn vào đâu được.

Buổi hoàng hôn ở Hồ Tây - Ảnh Internet
Hoàng hôn ở Hồ Tây - Ảnh: Internet

Hồ Qiandao (cách Hàng Châu khoảng 150km)

Là viên ngọc giữa lòng Hàng Châu, hồ Qiandao được hình thành vào năm 1959 do quá trình xây đập thủy điện New Anjiang. Nhờ 81% diện tích được bao phủ bởi rừng cây, hồ Qiandao sở hữu bầu không khí trong lành, mát mẻ với mặt nước hồ màu xanh tinh khiết. Tại đây có đến 1.078 hòn đảo nhỏ, nơi mà du khách có thể đến tham quan, thả mình vào không gian thiên nhiên bao la, bát ngát suốt bốn mùa.

Bên cạnh đó, rừng cây giúp nơi đây có một hệ sinh thái cực kỳ đa dạng với nhiều loài cá tôm, các loại cây ăn trái được trồng xung quanh.

Khung cảnh hùng vĩ của hồ Qiandao - Ảnh Internet
Khung cảnh hùng vĩ của hồ Qiandao - Ảnh: Internet

Thời điểm thích hợp nhất để du khách đến tham quan hồ là vào mùa thu - đông khi mà thời tiết trở nên mát mẻ đồng thời các loài cây phát triển xanh tốt nhất. Vào thời điểm này du khách có thể trải nghiệm những món ăn độc đáo như tôm khô, mực khô và được chứng kiến khu trưng bày những viên ngọc trai lấp lánh nhất.

Ngoài ra còn một điều thú vị nữa chính là dưới mặt nước của hồ Qiandao còn có tàn tích của 2 thành phố cổ đại từ thời nhà Hán và nhà Đường hiện vẫn đang được khai quật.

Thành phố cổ dưới lòng hồ - Ảnh Internet
Thành phố cổ dưới lòng hồ - Ảnh: Internet

Hang động Yaolin

Là hang động đá vôi nằm ở miền Đông Trung Quốc, Yaolin sau một thời gian dài trải qua quá trình phong hóa hóa học đã khoác lên mình diện mạo của một trong những hang động đẹp nhất Trung Quốc với những phiến thạch nhũ được thời gian chạm khắc cho vẻ đẹp huyền ảo. Với diện tích 28.000m2 cùng độ sâu 1.000m dưới lòng đất, tại đây du khách sẽ có được trải nghiệm đáng nhớ với những phiến thạch nhũ đầy màu sắc sặc sỡ và tráng lệ. Kiệt tác do thiên nhiên ban tặng cho Hàng Châu đã được công nhận là 1 trong 40 địa điểm du lịch đáng để trải nghiệm nhất ở Trung Quốc. Thời gian thích hợp nhất để đến đây chính là mùa đông với sự ấm áp khi càng vào sâu trong hang động.

Những phiến thạch nhũ tráng lệ tại hang động Yaolin - Ảnh Internet
Những phiến thạch nhũ tráng lệ tại hang động Yaolin - Ảnh: Internet

Thị trấn nước Wuzhen (cách Hàng Châu 80km)

Nổi bật với những tuyến đường thủy len lỏi khắp ngóc ngách của các khu phố, thị trấn Wuzhen là biểu tượng cho văn hóa cổ khi được mệnh danh là "hóa thạch sống của văn minh phương Đông". Điểm đặc biệt của thị trấn này là dù trải qua suốt hơn 1.000 năm lịch sử nhưng chưa một lần thay tên. Trước khi ngành đường sắt ra đời ở Trung Quốc, thuyền bè là cách duy nhất để di chuyển giữa các vùng và thị trấn.

Nét đẹp cổ kính của thủy trấn Wuzhen - Ảnh Internet
Nét đẹp cổ kính của thủy trấn Wuzhen - Ảnh: Internet

Wuzhen được xây dựng và chịu ảnh hưởng từ triết lý Nho giáo cũng như tính thẩm mỹ của Trung Hoa cổ đại, với “tiểu kiều, lưu thủy, nhân gia”. Đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để du khách tham quan khi có dịp ghé qua miền Đông Trung Quốc.

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI