Thanh niên mua nhiều súng về bán kiếm lời trên mạng

28/12/2023 - 16:51

PNO - Thanh niên khai đầu tháng 11/2023 sử dụng tài khoản Facebook “ảo” để mua súng, đạn về thay một số bộ phận rồi rao bán qua mạng xã hội.

Ngày 28/12, Công an TPHCM cho biết, Công an quận Bình Tân đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ Đặng Nhật Vinh (sinh năm 2007, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Phạm Vũ Dương (sinh năm 2006, ngụ tỉnh Hậu Giang, cùng trú tỉnh Đồng Nai) về hành vi “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Trước đó, tối 20/12, công an phát hiện Dương, Vinh đang đi xe máy ở giao lộ đường Hương Lộ 3 với đường số 5 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM) có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, công an phát hiện trong người Vinh có 1 vật có hình dạng súng và 50 vật bằng kim loại màu vàng có hình dạng viên đạn.

Súng đạn thu giữ
Súng đạn thu giữ

Tại công an, Vinh khai đầu tháng 11/2023 sử dụng tài khoản Facebook “ảo” để mua súng, đạn. Đến thời điểm bị công an bắt giữ, Vinh đã đặt mua 4 khẩu súng với giá khoảng 700.000 đồng/khẩu và 90 viên đạn của 2 đối tượng. Nhằm không để lại dấu vết, qua mặt công an, Vinh và 2 đối tượng này sử dụng dịch vụ giao hàng COD (nhân viên giao hàng trả tiền cho người bán và sẽ nhận phí giao hàng, tiền hàng đã trả trước khi giao hàng thành công cho người mua). Sau khi nhận hàng, Vinh thay một số bộ phận rồi rao bán qua mạng xã hội. Vinh đã thuê Dương chở đi giao súng với giá 600.000 đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Vinh, công an thu giữ 1 vật có hình dạng súng và 10 vật kim loại màu vàng có hình dạng viên đạn. Qua giám định, xác định vật thu của Vinh là súng, thuộc nhóm vũ khí quân dụng và đạn thể thao thuộc nhóm vũ khí thể thao.

Phong Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI