Thành Bưởi sẽ bị phạt 90 triệu đồng, tước giấy phép tối đa 3 tháng

30/10/2023 - 14:27

PNO - Ngày 30/10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM có kết luận về xử phạt vi phạm hành chính sau khi làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, với nhiều vi phạm trong hoạt động vận tải, nhà xe Thành Bưởi sẽ bị phạt 90 triệu đồng, tước giấy phép kinh doanh 1-3 tháng.

Công an kiểm tra trụ sở và chi nhánh nhà xe Thành Bưởi ở TPHCM
Công an kiểm tra trụ sở và chi nhánh nhà xe Thành Bưởi ở TPHCM

Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản đối với 8 hành vi vi phạm của hãng xe Thành Bưởi, gồm: không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông; kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch không đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện; bộ phận quản lý, theo dõi điều kiện an toàn giao thông không làm đúng nhiệm vụ; không cập nhật chính xác lý lịch xe, lý lịch hành nghề của tài xế; có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định.

Trong việc sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch, Công ty Thành Bưởi có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định; đồng thời trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo.

Trước đó, ngày 30/9, xe khách biển số 50F-004.83 của Thành Bưởi va chạm với xe 16 chỗ trên quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, làm chết 5 người, 4 người bị thương.

Đến ngày 2/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Tính - tài xế xe Thành Bưởi - để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện, trong đó yêu cầu kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương tiện và người liên quan trong vụ tai nạn.

Từ ngày 5/10, Sở GTVT TPHCM đã lập đoàn kiểm tra nhà xe Thành Bưởi. 

Chiều 26/10, tại trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi (xe Thành Bưởi) xuất hiện nhiều lực lượng công an cùng lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự ở bên ngoài.

Hôm qua, 29/10 nhà xe Thành Bưởi thông báo dừng chở khách tuyến TPHCM đi Đà Lạt, Cần Thơ và Đà Lạt - Cần Thơ. Thành phố cũng đã tăng cường hơn 100 ô tô không trên tuyến TPHCM - Đà Lạt và doanh nghiệp trong các bến xe cũng chuẩn bị các phương án để không thiếu xe, ảnh hưởng nhu cầu đi lại của người dân.

Công ty Thành Bưởi thành lập năm 2000, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hành khách, hàng hóa. Doanh nghiệp có trụ sở chính trên đường Lê Hồng Phong (quận 5), cùng 2 văn phòng ở đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) và đường Võ Nguyên Giáp (TP Thủ Đức). Hiện, nhà xe này có hơn 1.300 nhân viên, chiếm thị phần lớn trên các tuyến TPHCM - Đà Lạt, TPHCM - Cần Thơ và Đà Lạt - Cần Thơ.

An Sinh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI