Thăng trầm nhãn hiệu Senti trong mắt tôi

23/04/2015 - 09:04

PNO - PN - Là người yêu mến Senti từ lúc thương hiệu mới ra đời, đến giờ, tôi vẫn trung thành cùng nhãn hiệu (mặc dù cũng đã có lúc muốn sang ngang).

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhân dịp Senti cán mốc 13 năm hình thành và phát triển, đồng thời cũng là dịp ra mắt BST Hè 2015 vào ngày 23/04, Cửa hàng thời trang Senti đã nhờ tôi cho ý kiến đóng góp với nhãn hiệu. Từ chối mãi không được, chẳng đặng đừng đành phải nói. Thôi thì tôi sẽ nói về những hồi ức của mình với thương hiệu.

Còn nhớ, một ngày cuối tháng 4 hơn 10 năm trước, những sản phẩm mang dáng vẻ cổ điển, mang chút phong vị châu Âu, với thiết kế tao nhã trên nền vài cao cấp, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường TP.HCM đã nhanh chóng tạo nên thương hiệu Senti.
Còn nhớ một thời, những chiếc áo chất liệu bằng xô cotton rất riêng Senti (vải nhập từ Hồng Kông) đã làm tôi và nhiều bạn bè mê mẩn. Nhiều năm, chúng tôi đã mặc thường xuyên những chiếc áo của Senti với niềm thích thú và cả đôi chút hãnh diện nữa (có lẽ vì nó đẹp và nó cũng khá đắt vào lúc đó).

Nỗi khổ với chiếc áo nhăn

Xô cotton đẹp thật nhưng cũng hay nhăn. Các cô nhân viên ra sức giải thích vì là cotton 100% nên vải phải nhăn. Hoàn toàn đúng. Nhưng cuộc sống ngày càng phát triển, hiện đại, gấp gáp, mà cứ phải ủi kỹ lưỡng áo mỗi khi ra đường là cả một sự bực bội.

Thật sự, đã có lúc tôi tìm đến sản phẩm của nhãn hiệu khác, nhưng vì vài lý do (sẽ kể phần sau), cuối cùng tôi lại quay về với ngày xưa… nhăn áo.

Gặp lại các bạn xưa (bạn ở Mỹ, bạn ở Pháp) và cái nhìn về thời trang

Trong những câu chuyện về son phấn , thời trang của phụ nữ, cô bạn xưa giờ sống ở Mỹ cung cấp thông tin: ở Mỹ mọi thứ đều phải nhanh lẹ, giản tiện, chẳng còn mấy ai chịu mặc đồ… phải ủi. Cô bạn ở Pháp lại kể khác: xô cotton, linen, những chất liệu vải hay nhăn là chất liệu được sử dụng phổ biến ở phụ nữ Pháp, kể cả đàn ông Pháp.

Tuy vậy, hai cô bạn đều có chung quan niệm: bạn thích gì, muốn gì? Nếu thích đơn giản, đỡ mất thời gian, lười nhác tí thì đừng mua đồ Senti, mặc đồ có nhiều polyester, khỏi phải ủi. Còn nếu thích thoải mái, mát mẻ, thích cái cảm giác mịn màng khi sờ mặt vải... thì cứ như phụ nữ Pháp, đừng để ý đến chút nhăn.

Bạn sẽ mặc gì trong những buổi hội hè, những ngày lễ hội?

Gần đây mấy cô bán hàng chịu thương chịu khó của Senti khoe, bên em đã đặt dệt riêng vải cotton ít nhăn, chị lại xem, chị mặc thử đi… Quả là ít nhăn hơn (chứ không phải không nhăn ). Một chút tin vui (nhưng vẫn là tin vui) đã làm tôi khó bỏ hơn nhãn hiệu.

Tuy nhiên, quyết định gắn bó với Senti của tôi lại còn từ một lý lẽ khác (của riêng tôi). 

Từ nhiều nằm rồi, phụ nữ chúng ta mặc đồ phải có nhãn hiệu. Ai cũng biết, thương hiệu, trước nhất là sự bảo đảm cho chất lượng sản phẩm, quan trọng hơn, mặc đồ có thương hiệu, nó thể hiện được vị thế của mình nơi làm việc, trong xã hội. Đã đành “cái áo không làm nên thầy tu”, nhưng “nhìn mặt mà bắt hình dong” lại là cách ứng xử hàng ngày trong cuộc sống.

Trong thời kỳ kinh tế suy thoái, bạn sẽ mặc gì cho tương xứng với vị thế của mình trong những buổi hội hè, những ngày lễ hội sắp đến? Có vài cái tên, Senti là một trong số đó. Sản phẩm Senti giá không rẻ, nó đắt tiền, nhưng đắt tiền một cách xứng đáng, chứ không hề quá đáng.

(Ghi theo lời một KH lâu năm của Senti)

Thang tram nhan hieu Senti trong mat toi 

Thang tram nhan hieu Senti trong mat toi

Thang tram nhan hieu Senti trong mat toi

Thang tram nhan hieu Senti trong mat toi

Thang tram nhan hieu Senti trong mat toi

BST Hè 2015 của Senti được ra mắt.ngày 23/04 chỉ tại CH Senti 242A Nguyễn Đình Chiểu Q.3
Thông tin đầy đủ về BST tại www.senti.vn / www.facebook.com/senti3004

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI