Thắng Jamaica 1-0, Colombia xứng đáng vào tứ kết

08/08/2023 - 18:30

PNO - Từ đường chuyền vô cùng chính xác của Guzman từ cánh trái, Usme bắt dính bóng và sút chính xác ghi bàn duy nhất đưa Colombia vào tứ kết.

Cùng bất ngờ vượt qua vòng bảng, Colombia gặp Jamaica ở vòng 1/8. Đội tuyển Colombia đang xếp thứ 25 trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng đã thắng đội tuyển Đức (xếp hạng 2) và Hàn Quốc (xếp hạng 17) nên dù thua Ma Rốc (xếp hạng 72) với tỉ số 0-1 vẫn đứng nhất bảng nhờ hơn Ma Rốc về hiệu số bàn thắng bại.

Colombia giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2023 với ngôi nhất bảng H - Ảnh: Reuters
Colombia giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2023 với ngôi nhất bảng H - Ảnh: Reuters

Các cô gái đội tuyển Jamaica có kinh phí tham dự giải nhờ người hâm mộ quyên góp đã chứng tỏ họ xứng đáng với sự giúp đỡ đó khi giữ hòa được Pháp, Brazil, và thắng Panama 1 bàn duy nhất để đứng nhì bảng, hiên ngang vào vòng 16 đội.

Gặp nhau ở vòng 1/8 với cùng quyết tâm vào tứ kết, Colombia và Jamaica sẽ cống hiến cho khán giả 1 trận đấu ngang tài ngang sức.

Jamaica là đội tấn công đầu tiên, phút thứ 2 cầu thủ Brow tranh thủ sự lộn xộn trong vòng cấm của Colombia để có cú sút đầu tiên nhưng bóng ra ngoài khung thành.

Colombia đáp trả ở phút 15, khi tiền vệ Ospina đi bóng bên cánh phải vượt qua các cầu thủ hậu vệ Jamaica sút bóng vào khung thành. Bóng đi quá nhẹ, thủ môn Spencer dễ dàng bắt gọn.

Cả hai đội thay phiên nhau tấn công nhưng Jamaica có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Các cô gái của 2 đội tranh chấp bóng quyết liệt mỗi khi mất bóng, họ sẵn sàng phạm lỗi nên trận đấu nhiều lần bị tạm dừng khi cầu thủ 2 bên thay nhau nằm sân.

Phút 27, Usme tạt bóng vào trong để Santos băng lên đánh đầu nhưng Spencer đã nhanh tay bắt gọn trên đầu Santos.

Phút 30, đường chuyền từ quả phạt góc Usme sút bóng lơ lửng vào khung thành, Spencer một lần nữa xuất sắc phá bóng.

Đội Colombia dần kiểm soát thế trận liên tiếp tấn công về phía khung thành Jamaica. Các cầu thủ Jamaica có thể lực sung mãn nên ngăn cản hiệu quả các đường lên bóng của Colombia.

Phút thứ 37, 2 quả phạt góc liên tiếp bên cánh trái của Colombia, trung vệ Martinez có pha xoay người sút bóng nhưng không chính xác.

Phút 42, Swaby bị phạt thẻ vàng sau khi vung tay trúng mặt đối thủ.

Phút thứ 45 +1, Spence bị phạt thẻ vàng do kéo người cầu thủ Colombia.

Hiệp 1 chấm dứt không bàn thắng. Tuy 2 đội cùng chơi đôi công nhưng cả hai đều không có nhiều cơ hội ghi bàn. Colombia có 7 cú sút trong đó có 2 đi vào khung thành không có bàn thắng và 4 quả phạt góc. Trong khi Jamaica chỉ có 2 cú sút.

Hiệp 2, Colombia vẫn ở thế chủ động tấn công, Jamaica chủ yếu là ngăn chặn phá thế trận của đối thủ.

Phút 52, từ đường chuyền chính xác từ cánh trái của Guzman, Usme khống chế bóng và sút tung lưới Jamaica.

Bị thua bàn Jamaica vùng lên tấn công mạnh mẽ. Họ có quả phạt góc từ bên cánh phải. May mắn đã đến với Colombia khi những ngón tay của thủ môn Perez đẩy bóng từ pha đánh đầu của Primus, mới vào sân thay Van Zaten, chạm cột dọc.

Phút 56, Caceido đón đường chuyền dài của đồng đội dẫn bóng lắt léo thoát khỏi sự truy cản của các hậu vệ Jamaica, đi vào vòng cấm và tung cú sút vào góc xa khung thành nhưng bóng đi quá cao.

Phút 70, Shaw đi bóng tốc độ cao đâm thẳng vào vòng cấm của Colombia, Arias phải kéo áo để ngăn cản và cô bị phạt thẻ vàng.

Phút 81,  Spence trong tư thế trống trải đánh đầu đưa bóng đập đất nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành Colombia.

Phút 86, từ đường chuyền bóng bổng của đồng đội, Santos đánh đầu trúng cột dọc của khung thành Jamaica.

Những phút cuối trận dù rất cố gắng dồn lên tấn công, nhưng đội tuyển Jamaica không đủ sắc bén để ghi bàn nên đành dừng bước. 

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI