Thận trọng khi đăng hình gợi cảm trên Facebook

21/07/2014 - 10:50

PNO - PNO - Một nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ và bạn gái trẻ đăng hình gợi cảm của mình trên Facebook thường bị đồng nghiệp đánh giá kém về năng lực và độ quyến rũ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Họ cũng ít có cơ hội kiếm được việc làm và không được nhiều người muốn kết bạn.

Than trong khi dang hinh goi cam tren Facebook

Khi đăng hình trên mạng xã hội, hãy chú ý đến việc bạn là ai, và đang làm gì trên thế giới này thay vì tập trung vào nhan sắc - Ảnh: Telegraph

Trường đại học Orgegon tại Mỹ đã khảo sát 58 bạn gái từ 13-18 tuổi và 60 phụ nữ từ 17-25 họ nghĩ gì khi thấy các tấm hình gợi cảm trên Facebook.
Kết quả cho biết các bức hình càng ít hở hang càng đạt điểm cao trong các “hạng mục” hình thể quyến rũ, giao tiếp lôi cuốn và khả năng hoàn thành công việc tốt. Các cô gái ăn mặc hở hang bị cho rằng ít có khả năng kết thúc hoàn hảo một nhiệm vụ.

Elizabeth Daniels, tác giả cuộc nghiên cứu cho biết: “Có rất nhiều áp lực để phụ nữ chứng tỏ mình quyến rũ. Nhưng chia sẻ những tấm hình này trên mạng lại mang đến hệ lụy tiêu cực hơn là tích cực".

Bà Daniels nói kết quả nghiên cứu cho thấy sự cần thiết của cha mẹ và giáo viên phải nói chuyện với các em gái và phụ nữ trẻ về hành vi ứng xử trên mạng.

Bà khuyên các em gái nên chọn hình thể hiện cá tính của mình chứ không chỉ đơn thuần là vẻ ngoài. Các em có thể chọn những tấm hình trong kỳ nghỉ, hoặc đang tham gia vào một thú vui hoặc một môn thể thao nào đó. “Đừng tập trung vào nhan sắc, hãy chú ý đến việc bạn là ai và bạn đang làm gì trên thế giới này".

THỦY TRÚC (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI