“Thần đồng âm nhạc” bé Châu, nhà sản xuất Tuấn Mario giành chiến thắng Thách thức giới hạn

27/06/2024 - 22:33

PNO - Sau gần 4 tháng diễn ra, chương trình Thách thức giới hạn khép lại với chiến thắng thuộc về đội nhà sản xuất (NSX) âm nhạc Tuấn Mario. Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về đội Minh Đăng và đội Tống Hạo Nhiên.

NSX Tuấn Mario (thứ hai từ trái sang) và Nguyễn Huy (bìa trái) giành chiến thắng chung cuộc
NSX Tuấn Mario (thứ hai từ trái sang) và Nguyễn Huy (bìa trái) giành chiến thắng chung cuộc

Các đội lần lượt nhận giải thưởng 100, 80 và 70 triệu đồng. Đây là sân chơi dành cho các nhà sản xuất âm nhạc. Mỗi đội ban đầu gồm 1 NSX và 3 ca sĩ, cùng tạo ra những bản phối mới, những màn trình diễn mới thu hút. Trong đó, Nguyễn Huy là ca sĩ đi đến chặng đường cuối cùng với Tuấn Mario.

Nguyễn Huy chính là “thần đồng âm nhạc” bé Châu từng khuấy động các sân khấu ca nhạc, thị trường băng đĩa cách đây hơn 20 năm. Cuộc thi lần này cũng đánh dấu sự trở lại của anh sau nhiều năm hoạt động cầm chừng lặng lẽ.

Tuấn Mario cho rằng sân chơi ý nghĩa khi giúp những người đứng sau các tác phẩm âm nhạc được khán giả biết, đón nhận.

Trước đêm trao giải, các đội đã trải qua 2 đêm thi chung kết 1 và chung kết 2 khá gay cấn. Tại chung kết 2, đội Tuấn Mario mang đến mashup 3 ca khúc thuộc dòng nhạc ballad: Muộn màng là từ lúc, Duyên mình lỡAnh ơi ở lại. Nguyễn Huy kết hợp với ca sĩ khách mời là Hà Thúy Anh, bà xã của NSX Tuấn Mario.

Tuấn Mario cho biết 3 ca khúc với tempo (nhịp độ) khác nhau nên khi phối lại rất khó, chưa kể nội dung phải kể được câu chuyện hoàn chỉnh. Giám khảo Hoài An đồng cảm bởi anh từng viết nhạc song ca rất nhiều. Mỗi ca sĩ đều có chất giọng riêng, âm vực riêng và phải lưu ý quãng nào vang và quãng nào đẹp để ưu tiên khi viết, sản xuất.

Giám khảo Ngọc Ánh cũng cho rằng bài phối quá rối và khó vô cùng. “Một ca sĩ khi đứng trên sân khấu phải vừa thuộc lời, vừa thuộc nhạc, phải hát bè cho ca sĩ khác, liên tục linh hoạt từng vị trí thật sự rất khó” - chị nói. Ngọc Ánh cho rằng Nguyễn Huy, Hà Thúy Anh thể hiện tốt.

Nguyễn Huy thể hiện mashup 3 ca khúc ballad trong đêm chung kết 2 của chương trình
Nguyễn Huy thể hiện mashup 3 ca khúc ballad trong đêm chung kết 2 của chương trình

* Mashup Muộn màng là từ lúc, Duyên mình lỡ, Anh ơi ở lại - Nguyễn Huy, Hà Thúy Anh:

Còn tại chung kết 1, Tuấn Mario và Nguyễn Huy mang đến mashup 3 ca khúc Vinh quang đang chờ ta, Niềm tin chiến thắngVượt lên chính mình. Nguyễn Huy cho biết hát rock không phải sở trường, thậm chí vượt ngoài khả năng, nhưng vẫn cố gắng tập luyện, có hôm tập đến sáng. Anh nói điểm khó khăn nhất là thuộc lời bài hát.

Dẫu vậy, nam ca sĩ cũng có điểm đáp khá tốt, được giám khảo Ngọc Ánh khen hát rất “cháy”. Nhưng theo chị Nguyễn Huy cũng cần chậm lại ở một số đoạn thì tiết mục sẽ tốt hơn. Nhạc sĩ Hoài An khen Nguyễn Huy hát tốt, nghe vài câu đầu khiến anh giật mình.

Tại đêm trao giải, đội Tuấn Mario mang đến mashup về chủ đề đám cưới miệt vườn với 2 ca khúc Rồi tới luôn Đám cưới nha mang phong cách trẻ trung, vui nhộn, để lại nhiều ấn tượng với 2 giám khảo.

Đội Tuấn Mario biểu diễn trong đêm trao giải
Đội Tuấn Mario biểu diễn trong đêm trao giải

Hà Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri