Thăm và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn làm 9 người thương vong tại Phú Yên

03/04/2023 - 17:57

PNO - Chiều 3/4, ông Lê Tấn Hổ - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên - đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên thăm, trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra trên tuyến ĐT643 (xã An Mỹ, huyện Tuy An) khiến 4 người tử vong, 5 người bị thương.

Ông Lê Tấn Hổ yêu cầu các bác sĩ, nhân viên y tế tập trung cứu chữa, chăm sóc tốt nhất cho những người bị thương.

Bác sĩ Trần Anh Dũng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên - cho biết, sau khi tiếp nhận các nạn nhân, bệnh viện đã huy động gần 50 y, bác sĩ tại khoa cấp cứu chia làm các kíp để tập trung cứu chữa. Hiện có 2 nạn nhân trong tình trạng nặng, 1 người vừa được phẫu thuật và đã ổn định, 2 người khác đã qua cơn nguy kịch.

ông Lê Tấn Hổ (áo xanh), yêu cầu các bác sĩ, nhân viên y tế tập trung cứu chữa, chăm sóc tốt nhất cho những người bị thương.
Ông Lê Tấn Hổ (áo xanh) thăm những người bị thương trong vụ tai nạn 

Đại tá Nguyễn Thái Hoàng - Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên - cho biết, đa số nạn nhân trong vụ tai nạn là người ngoài tỉnh đi thu mua dưa hấu tại huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) và đang chở về tỉnh Hải Dương để tiêu thụ. Ban đầu trên xe tải chở dưa chỉ có 2 lái xe và em gái chủ hàng. Sau đó có thêm 6 người khác đi bốc dưa thuê xin đi theo xe để về nhà. 

Tại hiện trường, chiếc xe trước khi bị lật vào vách núi ven đường đã để lại vệt thắng dài hàng chục mét trên đường.
Trước khi bị lật vào vách núi, chiếc xe đã để lại vệt thắng dài hàng chục mét trên đường

Trước đó, sáng ngày 3/4, tại địa phận thôn Tân Lập (xã An Mỹ, huyện Tuy An, Phú Yên) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, xe tải BKS 73H-009.42 chở dưa hấu đi trên tỉnh lộ 645 theo hướng xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa) hướng quốc lộ 1A (xã An Mỹ, huyện Tuy An) bất ngờ mất lái lao vào vách núi, lật úp. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, 5 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Xe mất lái lao vào vách núi lật úp.
Xe mất lái lao vào vách núi rồi lật úp

Tại hiện trường, trước khi bị lật vào vách núi, chiếc xe đã để lại vệt thắng dài hàng chục mét trên đường. Dưa hấu, thiết bị xe, vật dụng của các nạn nhân rơi vãi khắp nơi.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: tài xế Hoàng Ngọc Anh (sinh năm 1991, trú xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Nguyễn Văn Lĩnh (sinh năm 1983), Võ Thanh Tuấn (sinh năm 1976) và Thái Thị Việt Kiều (sinh năm 1980, cùng trú thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).

5 người bị thương gồm: Phan Văn Dũng (sinh năm 1978), Hoàng Công Dương (sinh năm 1997), Nguyễn Văn Bảy (sinh năm 1978, cùng trú thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định), Nguyễn Long Giang (sinh năm 1990, trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) và Bùi Thị Hoa (sinh năm 1970, trú tỉnh Quảng Ngãi). Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.

Các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI