Thăm ngôi làng cổ đẹp như tranh vẽ ở Tây Ban Nha

24/10/2024 - 20:41

PNO - Trong số 116 ngôi làng và thị trấn được hiệp hội Les Plus Beaux Villages de France (Pháp) bình chọn là đẹp nhất Tây Ban Nha về kiến ​​trúc, di sản văn hóa và không gian xanh có Anento, một ngôi làng nhỏ đẹp như tranh vẽ ở phía nam tỉnh Zaragoza.

Nhiều năm qua, Tây Ban Nha đã thúc đẩy du lịch, nhưng chủ yếu tập trung vào những đô thị lớn. Nhưng theo quan niệm của nhiều người Tây Ban Nha, những ngôi làng và thị trấn nhỏ của Tây Ban Nha mới là nơi thể hiện được rõ nhất những nét văn hóa đặc trưng của đất nước này. Tây Ban Nha cũng là quốc gia có rất nhiều ngôi làng, thị trấn nhỏ bé, xinh đẹp. Trong số 116 ngôi làng và thị trấn được hiệp hội Les Plus Beaux Villages de France (Pháp) bình chọn là đẹp nhất Tây Ban Nha về kiến ​​trúc, di sản văn hóa và không gian xanh có Anento, ngôi làng nhỏ đẹp như tranh vẽ ở phía nam tỉnh Zaragoza.

Một góc làng Anento đẹp như tranh vẽ (Ảnh: lospueblosmasbonitosdeespana)
Một góc làng Anento đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Los Pueblos más Bonitos de España

Chỉ có hơn 100 cư dân, ngôi làng xinh đẹp này này nằm ở thung lũng đá vôi cao 919m so với mực nước biển với hệ thực vật, địa chất phong phú. Ngôi làng được người dân chăm sóc chu đáo, sạch sẽ và ngăn nắp. Những ngôi nhà cổ được bài trí hài hòa, nổi bật trong màu sắc sinh động của cảnh quan xung quanh, dọc theo những con phố hẹp mang phong cách kiến trúc thời trung cổ. Người dân trong làng rất hiếu khách.

Được chính phủ Tây Ban Nha hỗ trợ và khuyến khích phát triển du lịch, ngôi làng đã xây dựng một số khách sạn, homestay và nhà hàng để đón khách. Một văn phòng hướng dẫn du lịch cũng được thành lập nhằm cung cấp thông tin và hướng dẫn cho du khách đến thăm làng.

Một số hình ảnh của ngôi làng xinh đẹp:

Nhà thờ San Blas ở Anento được xây dựng từ thế kỷ XIII (Ảnh: anento.es)
Nhà thờ San Blas ở Anento được xây dựng từ thế kỷ XIII - Ảnh: Anento.es

Một mái vòm của nhà thờ có hình bán nguyệt (Ảnh: anento.es)
Một mái vòm của nhà thờ có hình bán nguyệt - Ảnh: Anento.es

Lâu đài Anento được xây dựng vào thế kỷ XIV. Hiện nay chỉ còn
Lâu đài Anento được xây dựng vào thế kỷ XIV. Hiện nay chỉ còn mặt tiền phía đông là phần được bảo tồn nguyên vẹn nhất, dài khoảng 30m, với một số lỗ châu mai hình chóp và các khe bắn tên trên tường. Có hai tòa tháp đôi và phần còn lại của tòa tháp thứ ba.

Những nhũ đá ấn tượng ở 1 hang động trong khu vực Anento (Ảnh: anento.es)
Những nhũ đá ấn tượng ở 1 hang động trong khu vực Anento - Ảnh: Anento.es

Khu vực Recuenco tuyệt đẹp được thiên nhiên kiến tạo. Khu vực này được hình thành do tác động của các hiện tượng thiên nhiên như lở đất, các trận mưa và các thời tiết khắc nghiệt trong khu vực. Một phần đất chắc chắn hình thành được xem như một bức tường với nhiều hình ảnh, chi tiết lạ mắt được chạm khắc bởi thiên nhiên.(Ảnh: anento.es)
Khu vực Recuenco tuyệt đẹp được thiên nhiên kiến tạo. Khu vực này được hình thành do tác động của các hiện tượng thiên nhiên như lở đất, các trận mưa và các thời tiết khắc nghiệt trong khu vực. Một phần đất chắc chắn hình thành được xem như một bức tường với nhiều hình ảnh, chi tiết lạ mắt được chạm khắc bởi thiên nhiên - Ảnh: Anento.es

Tháp Celtiberia nằm trên đỉnh thung lũng Aguallueve. Được cho là tòa tháp của San Cristóbal, cho thấy sự hiện diện của người Celt cổ đại trên những vùng đất này (Ảnh: anento.es)
Tháp Celtiberia nằm trên đỉnh thung lũng Aguallueve. Được cho là tòa tháp của San Cristóbal, cho thấy sự hiện diện của người Celt cổ đại trên những vùng đất này - Ảnh: Anento.es

Tháp Celtiberia có niên đại khoảng năm 200 trước Công nguyên. Một số khu vực được xây dựng bằng các khối đá lớn vẫn được bảo tồn (Ảnh: anento.es)
Tháp Celtiberia có niên đại khoảng năm 200 trước Công nguyên. Một số khu vực được xây dựng bằng các khối đá lớn vẫn được bảo tồn - Ảnh: Anento.es

Aguallueve - dòng suối có bức phù điêu thiên nhiên tuyệt đẹp với những bức tường đá và những hang động ẩn giấu bên trong  (Ảnh: el-gastronomo).
Aguallueve - dòng suối có bức phù điêu thiên nhiên tuyệt đẹp với những bức tường đá và những hang động ẩn giấu bên trong - Ảnh: El-gastronomo

Anento nhìn từ trên cao
Anento nhìn từ trên cao - Ảnh: El-gastronomo

Tuấn Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI