Thảm kịch khủng bố tại buổi hòa nhạc của Taylor Swift đã được ngăn chặn

08/08/2024 - 06:46

PNO - Khuya 7/8 (giờ địa phương), phía Taylor Swift cho biết 3 buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ tại Vienna tuần này đã bị hủy, sau khi chính phủ Áo xác nhận một vụ tấn công được lên kế hoạch tại sân vận động.

3 buổi hòa nhạc của Taylor Swift dự kiến ​​diễn ra tại Vienna từ ngày 8-10/8 bị hủy bỏ - Ảnh: Reuters
3 buổi hòa nhạc của Taylor Swift dự kiến ​​diễn ra tại Vienna từ ngày 8-10/8 bị hủy bỏ - Ảnh: Reuters

Mới đây, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết một thảm kịch đã được ngăn chặn: "Nhờ sự hợp tác chặt chẽ của cảnh sát với các cơ quan nước ngoài, mối đe dọa đã được xác định sớm và thảm kịch đã được ngăn chặn".

Sau khi các quan chức chính phủ xác nhận về một cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch tại Sân vận động Ernst Happel, để đảm bảo an toàn cho mọi người, phía đơn vị tổ chức đêm nhạc cho Taylor buộc phải hủy 3 buổi biểu diễn đã lên lịch của nữ ca sĩ. Tất cả vé đã bán ra sẽ được hoàn lại cho khán giả.

Trong buổi họp báo vào tối 7/8, cảnh sát Áo thông báo đã bắt giữ 2 người bị nghi có âm mưu tấn công các buổi hòa nhạc.

"Trong quá trình điều tra, chúng tôi đã xác định được 1 vụ tấn công sắp xảy ra, và lưu ý rằng nghi phạm 19 tuổi này đặc biệt chú ý đến các buổi hòa nhạc của Taylor Swift ở Vienna", cảnh sát nói thêm rằng có 1 nghi phạm là công dân Áo, đã tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (IS).

Cảnh sát hiện đang khám xét nơi ở của một trong những nghi phạm ở Ternitz, và đang phân tích các vật dụng trong nhà.

Ba buổi hòa nhạc của Taylor Swift dự kiến ​​diễn ra tại Vienna từ ngày 8-10/8, ước tính ​​sẽ có khoảng 65.000 người tham dự mỗi đêm.

Đây là một phần trong chuyến lưu diễn Eras Tour của ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ, bắt đầu vào ngày 17/32023 tại Glendale, Arizona, Mỹ và dự kiến ​​kết thúc vào ngày 8/12/2024 tại Vancouver, Canada.

Taylor Swift đã khuấy đảo châu Âu trong vài tháng gần đây, khi người hâm mộ đổ xô đến hàng chục buổi biểu diễn cháy vé của cô tại nhiều nước.

Sau Vienna, Swift sẽ biểu diễn ở London, nơi có 6 buổi hòa nhạc được lên lịch tại Sân vận động Wembley, bắt đầu vào ngày 15/8.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI