Tham khảo ý kiến chuyên gia giáo dục trước khi xây trường học

21/08/2024 - 20:25

PNO - Sáng 21/8, Quận ủy quận 12 đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Quận ủy cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức của ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Bà Lê Thị Hiếu đưa ra nhiều ý kiến về việc đảm bảo an toàn nhà trường - ẢNh: Trang Thư
Bà Lê Thị Hiếu đưa ra nhiều ý kiến về việc đảm bảo an toàn nhà trường - Ảnh: Trang Thư

Bà Lê Thị Hiếu - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú - cho rằng, khi xây dựng công trình mới, lãnh đạo nên tham khảo ý kiến của chuyên gia ngành giáo dục để tránh lãng phí. Ví dụ, Trường THCS Trần Phú được đưa vào sử dụng từ năm 2019, nhưng hệ thống phòng thí nghiệm thực hành lại không có hệ thống cấp nước và thoát nước nên không sử dụng được. Sau nhiều lần kiến nghị, năm nay phòng mới có đủ hệ thống nước và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế khác như: phòng thí nghiệm khoa học tự nhiên không có máy hút dù có hóa chất; thư viện nằm ở tầng 3 trong khi vị trí hợp lý là ở dưới thấp...

Ông Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu - cho rằng, cần sớm có những hướng dẫn cụ thể về việc đấu thầu suất ăn bán trú cho học sinh. Các vấn đề như: an toàn trường học; mật độ trường lớp; nâng chuẩn cho giáo viên trường ngoài công lập; mở rộng cơ sở cho trung tâm GDTX; tuyển dụng giáo viên tin học; đấu thầu căn-tin, bếp ăn, nhà xe… cần được quan tâm giải quyết.

Ông Trần Hoàng Danh - Bí thư Quận ủy - đề nghị, quá trình nâng cấp, xây mới trường học, cần chú ý các quy chuẩn, yêu cầu dạy và học, tránh xây những hạng mục không cần thiết, hoặc cần thiết nhưng không có nên phải xin thêm.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI