Thăm bệnh viện để hiểu và thương ba mẹ nhiều hơn

06/07/2024 - 09:22

PNO - Đây là chương trình giúp các em nhỏ có những ngày hè ý nghĩa, đồng thời tăng tính kết nối giữa các em với ba mẹ.

Mùa hè năm nay, Bệnh viện Đại học y dược TPHCM (UMC) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm UMC” mùa 4 với chủ đề “Tôi đi gặp tương lai”. Các bạn nhỏ từ 8-16 tuổi có cơ hội khám phá và cảm nhận về môi trường y tế, từ đó hiểu thêm về công việc vất vả của ba mẹ mình.

Được biết, đây là chương trình UMC tổ chức hằng năm, nhằm giúp các em nhỏ có những ngày hè ý nghĩa, đồng thời tăng tính kết nối giữa các em với ba mẹ.

Tham gia chương trình, em Nguyễn Trần Minh Anh xúc động nói: "Ba mẹ của con đều là bác sĩ nên thường về nhà trễ. Nhưng con thấy ba mẹ rất vui vẻ, hạnh phúc với nghề. Con nghĩ, dù bác sĩ là một nghề vất vả, nhưng khi đã có đam mê và mong muốn cống hiến thì mình có thể vượt qua mọi khó khăn. Con thương ba mẹ nhiều lắm".

Các em nhỏ tham quan bệnh viện để tìm hiểu công việc của ba mẹ - ẢNH: UMC
Các em nhỏ tham quan bệnh viện để tìm hiểu công việc của ba mẹ - Ảnh: UMC

Cũng có cả ba và mẹ đều làm ở bệnh viện, em Nguyễn Hữu Thiên Ân chia sẻ: “Lúc nhỏ, thật tình là con cũng hơi buồn vì ba mẹ không dành phần lớn thời gian cho mình, nhưng con hiểu được nỗi lòng của ba mẹ. Càng lớn, con càng cảm thấy tự hào khi ba mẹ là những nhân viên y tế đang từng ngày cứu giúp mọi người”.

Các bạn nhỏ không chỉ được tham quan một số phòng, khoa mà còn được hóa thân thành bác sĩ, điều dưỡng, học cách bắt mạch, nghe tim phổi, đo huyết áp và sơ cấp cứu. Bên cạnh đó, những buổi nói chuyện giới thiệu về công việc ở bệnh viện đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin, từ đó góp phần xây dựng ước mơ nghề nghiệp trong tương lai.

Thạc sĩ Đặng Anh Long - Chủ tịch Công đoàn bộ phận bệnh viện, Trưởng phòng Tài chính kế toán - nói: “Chương trình “Trải nghiệm UMC” mỗi mùa đều mang lại rất nhiều niềm vui và giá trị tích cực cho các con và cả tập thể viên chức, người lao động của bệnh viện.

Hy vọng qua những trải nghiệm này, các con sẽ hiểu và yêu thương ba mẹ nhiều hơn, cố gắng học tập để trở thành niềm tự hào của gia đình và đóng góp vào sự phát triển của đất nước”.

Mai Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI