Thái Nguyên chìm trong “biển nước” khi lũ sông Cầu vượt báo động khẩn cấp

10/09/2024 - 12:33

PNO - Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Nguyên, lũ trên sông Cầu đạt mức 2.864cm đo tại trạm thủy văn Gia Bẩy vào lúc 7g ngày 10/9/2024 (đã giảm 17cm so với đỉnh lũ), ở mức cao hơn 56cm so với trận lũ lịch sử xảy ra vào ngày 5/7/2001 và cao hơn 164cm so với Báo động 3.

Tại Thái Nguyên, lũ đã đạt đỉnh vào lúc 1 giờ ngày 10/9/2024, mức 2.881cm, đo tại trạm thủy văn Gia Bẩy. Đỉnh lũ này cao hơn 73cm so với đỉnh lũ lịch sử xuất hiện vào ngày 5/7/2001.

Mực nước lũ trong sông lên cao, đã gây ngập lụt sâu, ảnh hưởng đến giao thông đi lại và đời sống của nhiều vùng dân cư sinh sống dọc theo hai bờ sông Cầu.

Cụ thể, ngập úng các vùng trũng thấp, vùng ven sông Cầu tại các huyện Đồng Hỷ, Phú Bình, TP Phổ Yên và TP Thái Nguyên. Ngập úng tại một số tuyến đường, khu dân cư trung tâm TP Thái Nguyên: các phường Quang Vinh, Đồng Tâm, Trưng Vương, Túc Duyên, Cao Ngạn, Cam Giá; Khu vực Ngã tư san nền, đường Hùng Vương và một số tuyến phố chính.

Lũ tác động gây nguy hiểm tại một số khu vực ngầm tràn, đập tràn, cầu phao, các tuyến đê xung yếu dọc 2 bờ sông phía hạ du sông Cầu… đe dọa đến tính mạng, tài sản của nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, các huyện, thành phố đang nỗ lực triển khai các biện pháp ứng phó “4 tại chỗ” với mưa, lũ; tổ chức trực 24/24 giờ; huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân trong vùng ngập lụt, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.

Hình ảnh TP Thái Nguyên trong sáng 10/9:

Nhiều khu vực tại TP Thái Nguyên chìn sâu trong biển nước.
Nhiều khu vực tại TP Thái Nguyên ngập sâu.
Theo ghi nhận, hiện tại nhiều hộ dân TP Thái Nguyên bị cô lập trong 'biển nước, chịu cảnh mất điện, mất tín hiệu liên lạc di động,...
Theo ghi nhận, hiện tại nhiều hộ dân TP Thái Nguyên bị cô lập trong 'biển nước, chịu cảnh mất điện, mất tín hiệu liên lạc di động,...
Người dân cố thủ trên tầng 2 thậm chí đã phải lên tầng 3 vì lực lượng chức năng chưa vào kịp. Cùng với đó là việc thiếu vật lực các loại xuồng ca nô nhỏ để liên tục luồn lách chướng ngại vật.
Nước lũ vây quanh khiến người dân không thể đi lại được.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI