Thái Lan: Uống rượu lậu ven đường, 6 người tử vong, 22 người nguy kịch

28/08/2024 - 18:08

PNO - Ngày 28/8, nhà chức trách Thái Lan cho biết, ít nhất 6 người đã tử vong và hơn 20 người phải nhập viện sau khi uống rượu lậu pha methanol.

Sáu người tử vong ở Thái Lan sau khi uống rượu lậu
6 người ở Thái Lan tử vong sau khi uống rượu lậu

Chính quyền Bangkok cho biết, 6 người đã tử vong tại bệnh viện và 22 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Các vụ tử vong chủ yếu xảy ra ở quận Khlong Sam Wa, phía tây bắc Bangkok, nơi chính quyền phát hiện 19 quầy bán rượu trái phép ven đường.

"Sau khi uống rượu, cha tôi nói rằng các triệu chứng đó khiến ông bị chứng trào ngược dạ dày thực quản, và điều tiếp theo ông nhớ là mình đang ở phòng chăm sóc đặc biệt" - một trong những người thân của bệnh nhân chia sẻ với Đài truyền hình ThaiPBS.

Thái Lan có luật nghiêm ngặt về rượu, hạn chế bán rượu vào một số giờ nhất định trong ngày và cấm bán vào các ngày lễ tôn giáo.

Tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng các quy định này thúc đẩy thị trường chợ đen phát triển mạnh mẽ đối với rượu giá rẻ được sản xuất tại các lò chưng cất rượu lậu không được quản lý (người dân địa phương gọi là "Ya Dong").

Somwang Chaiprakraiwan - quan chức địa phương cấp cao tại quận Khlong Sam Wa - cho biết chính quyền đã trấn áp các cửa hàng rượu bất hợp pháp trong khu vực.

"Cảnh sát và Cục Thuế đã bắt giữ và giam giữ họ" - Somwang nói.

Rượu lậu thường được pha methanol. Người uống rượu pha methanol có thể bị mù, tổn thương gan và tử vong.

Thảo Nguyễn (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI