Thạc sĩ Đỗ Thị Nam Phương và sứ mệnh lan tỏa giá trị trong truyền thông y tế

30/10/2024 - 17:37

PNO - Thạc sĩ Đỗ Thị Nam Phương - Trưởng Trung tâm Truyền thông Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (UMC), không chỉ thành công trong vai trò host của chuỗi hội thảo KMOLs (Key Medical Opinion Leaders) mà còn là tác giả ý tưởng và đạo diễn của nhiều chương trình marketing, truyền thông y tế thành công. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị để mọi người hiểu rõ hơn hành trình gắn kết y tế với cộng đồng mà nữ thạc sĩ 9x tài năng đang theo đuổi.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị để tìm hiểu rõ hơn hành trình gắn kết y tế với cộng đồng mà nữ thạc sĩ 9x tài năng đang theo đuổi.

Thạc sĩ Đỗ Thị Nam Phương - Trưởng Trung tâm Truyền thông Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (UMC) - Ảnh: UMC
Thạc sĩ Đỗ Thị Nam Phương - Trưởng Trung tâm Truyền thông Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (UMC) - Ảnh: UMC

* Chuỗi hội thảo KMOLs do UMC tổ chức đã tạo nên làn sóng tích cực trong giới y tế. Điều gì đã truyền cảm hứng cho chị và Trung tâm Truyền thông UMC để bắt đầu dự án ý nghĩa này?

- Tôi nhận thấy rằng các bác sĩ, điều dưỡng không chỉ giỏi chuyên môn mà còn sở hữu nhiều tài năng khác. Từ đó, Trung tâm truyền thông chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường để các y bác sĩ khám phá và phát huy những khả năng tiềm ẩn của mình.

Sự thành công ngoài mong đợi của cuộc thi Én Vàng 2023 do UMC tổ chức, tìm kiếm ra được những nhân viên y tế có tố chất làm người dẫn chương trình đã trở thành động lực để UMC, dưới sự chỉ đạo của PGS. TS. BS Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc bệnh viện - quyết tâm triển khai dự án KMOLs - Xây dựng và phát triển kỹ năng truyền thông dành cho chuyên gia y tế tạo ảnh hưởng xã hội, tạo điều kiện để các tài năng này được phát triển và cống hiến. Các thành viên Trung tâm Truyền thông UMC rất nỗ lực cùng nhau thực hiện dự án này.

Chuỗi hội thảo chương trình KMOLs - Xây dựng và phát triển kỹ năng truyền thông dành cho chuyên gia y tế tạo ảnh hưởng xã hội - Ảnh: UMC
Chuỗi hội thảo chương trình KMOLs - Xây dựng và phát triển kỹ năng truyền thông dành cho chuyên gia y tế tạo ảnh hưởng xã hội - Ảnh: UMC

* Từ khi theo học chuyên ngành truyền thông và marketing, chị đã định hình cho mình những mục tiêu nghề nghiệp như thế nào? Và để đạt được những mục tiêu đó, chị có thường xuyên đặt ra những yêu cầu khắt khe với bản thân không?

- Ngay từ khi bắt đầu con đường học tập chuyên ngành truyền thông và marketing, tôi luôn trau dồi khả năng kết nối và truyền cảm hứng đến mọi người. Với niềm đam mê đó, tôi chọn chuyên sâu vào lĩnh vực Well-being marketing, một lĩnh vực mà tôi tin rằng mình có thể tạo ra những giá trị thực sự cho xã hội.

Có thể hiểu rằng, Well-being marketing là quá trình đồng hành cùng khách hàng, tạo ra những trải nghiệm tích cực và giá trị lâu dài. Thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm, tổ chức, doanh nghiệp còn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.

Áp dụng với một bệnh viện thì bác sĩ không chỉ điều trị bệnh mà còn mang đến cho người bệnh sự an tâm và niềm tin, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn về thể chất lẫn tinh thần.

Tôi đặt mục tiêu trở thành một nhà marketing sáng tạo, không chỉ giúp thương hiệu thành công mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người. Để đạt được điều đó, tôi luôn đặt ra những yêu cầu cao cho bản thân, không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức.

Các thành viên Trung tâm Truyền thông UMC cùng các Đối tác, Đơn vị đồng hành nỗ lực cùng nhau thực hiện chuỗi hội thảo chương trình KMOLs - Xây dựng và phát triển kỹ năng truyền thông dành cho chuyên gia y tế tạo ảnh hưởng xã hội - Ảnh: UMC
Các thành viên Trung tâm Truyền thông UMC cùng các đối tác, đơn vị đồng hành nỗ lực cùng nhau thực hiện chuỗi hội thảo chương trình KMOLs - Xây dựng và phát triển kỹ năng truyền thông dành cho chuyên gia y tế tạo ảnh hưởng xã hội - Ảnh: UMC

* Nhiều người quan niệm rằng phụ nữ đẹp không cần quá thông minh hay giỏi giang. Chị có đồng tình với quan điểm này không? Và một ngày của chị thường bắt đầu như thế nào để giữ được vẻ đẹp và sự cân bằng trong cuộc sống cũng như gia đình?

- Tôi không đồng tình với quan điểm rằng phụ nữ đẹp không cần quá thông minh hay giỏi giang. Phụ nữ hoàn toàn có thể sở hữu cả nhan sắc, trí tuệ và sự thành công. Sự đa dạng và cân bằng trong cuộc sống mới là điều đáng quý.

Mỗi ngày, tôi bắt đầu bằng việc lên kế hoạch chi tiết để đảm bảo công việc hiệu quả và có thời gian dành cho gia đình. Những khoảnh khắc bên gia đình chính là nguồn động lực lớn nhất giúp tôi luôn tràn đầy năng lượng và cảm thấy hạnh phúc.

Gia đình tôi luôn là hậu phương vững chắc, đặc biệt là bà ngoại tôi - người đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Bà không chỉ cho tôi kiến thức, mà còn dạy tôi cách đối nhân xử thế, cách sống có trách nhiệm. Sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là bố mẹ chồng, bố mẹ ruột và chồng tôi luôn là động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua mọi khó khăn. Niềm vui của gia đình chính là hạnh phúc lớn nhất của tôi.

Thạc sĩ Đỗ Thị Nam Phương chia sẻ về KMOLs tại Hội nghị Công tác Truyền thông Y tế năm 2024 do Bộ Y tế tổ chức - Ảnh: UMC
Thạc sĩ Đỗ Thị Nam Phương chia sẻ về KMOLs tại Hội nghị Công tác Truyền thông Y tế năm 2024 do Bộ Y tế tổ chức - Ảnh: UMC

* Điều gì đã là động lực giúp chị vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống? Và sau chuỗi hội thảo này, chị có dự định gì tiếp theo không?

- Động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua mọi khó khăn chính là sự lãng mạn. Nghe có vẻ bất ngờ, nhưng chính sự lãng mạn đã giúp tôi cân bằng cuộc sống và làm việc hiệu quả hơn. Khả năng thấu cảm và cảm xúc sâu sắc mà sự lãng mạn mang lại đã giúp tôi kết nối tốt hơn với mọi người, đặc biệt trong lĩnh vực Well-being marketing. Tôi tin rằng sự lãng mạn không chỉ trong tình yêu đôi lứa mà còn là sự trân trọng cuộc sống, những mối quan hệ xung quanh.

Sau chuỗi hội thảo này, tôi sẽ tập trung để phát triển tiếp tục dự án KMOLs và Well-being marketing. Tôi muốn đưa Well-being marketing trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực như y tế, làm đẹp và du lịch.

T. Anh (thực hiện)

Nguồn: UMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI