Thả rùa quý về biển

24/03/2014 - 16:20

PNO - PNO - Khoảng 23g ngày 23/3/2014, trong lúc kéo đáy tại đầm phá Tam Giang thuộc địa phận xã Quảng Ngạn, ông Nguyễn Vân, ngụ thôn Vĩnh Tu, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện một con rùa biển trong đụt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tha rùa quy vè bien
Rùa biển quý hiếm được phát hiện trên phá Tam Giang

Ông Vân cùng một số ngư dân đã đưa rùa về nhà chăm sóc, đến sáng 24/3 báo vụ việc cho các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.
Cán bộ kỹ thuật của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên-Huế đã có mặt kịp thời, đo đạc và kiểm tra, xác định cá thể thuộc loài vích, tên khoa học là Chelonia mydas, chiều dài thân 90cm, chiều rộng 70 cm, cân nặng 85 kg, trên thân có một số vết thương nhỏ, tình trạng sức khỏe tốt.

Tha rùa quy vè bien
Vận động gia đình ông Vân xã Quảng Ngạn thả rùa quý về biển

Đây là loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam, mức độ nguy cấp bậc EN (QĐ số 82/2008/QĐ-BNN) - cấm đánh bắt dưới bất cứ hình thức và loại ngư cụ nào. Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi xác định có thể vích vào bờ biển đẻ trứng nhưng lại lọt vào cửa biển và vào sâu trong phá Tam Giang.

Sau khi được chính quyền địa phương và Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Thừa Thiên-Huế vận động, ông Nguyễn Vân đã đồng ý thả vích. Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã vận chuyển vích từ Vĩnh Tu ra biển, thả trở lại đại dương vào lúc 9g30 phút cùng ngày.
Cách đây nửa tháng, Chi cục cũng đã vận động ngư dân Hương Trà thả lại biển một cá thể rùa biển khác nhỏ hơn.

THUẬN HÓA


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI