Thả 200.000 con cá giống xuống sông Tiền

11/10/2024 - 11:24

PNO - Sáng 11/10, tại TP Hồng Ngự, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức thả 200.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh Đồng Tháp - An Giang – Cần Thơ năm 2024.

Theo đó, từ năm 2022 đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì, phối hợp với các địa phương gồm: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp tổ chức thả hàng ngàn tấn cá giống ra sông Hậu, sông Tiền với nhiều loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm, có giá trị kinh tế, góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại các thủy vực đồng bằng sông Cửu Long.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại lễ thả giống - Ảnh Việt Tiến
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại lễ thả giống - Ảnh Việt Tiến

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và đông đảo người dân tham gia thả khoảng 200.000 con cá giống các loại xuống sông Tiền, trong đó, có nhiều loài thủy sản bản địa quý hiếm.

Đại biểu thả cá giống xuống sông Tiền - Ảnh Việt Tiến
Đại biểu thả cá giống xuống sông Tiền - Ảnh Việt Tiến

Ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp – cho biết, việc thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản được tổ chức thường xuyên ở nhiều địa phương với sự hưởng ứng, tự nguyện, cùng chung tay, góp sức của chính quyền các cấp và tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh vì sự phát triển bền vững của ngành thủy sản và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Hành động này có ý nghĩa tích cực làm thay đổi một cách căn bản về nhận thức, hành vi và trách nhiệm trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật Thủy sản, đẩy lùi tình trạng vi phạm trong khai thác thuỷ sản.

200.000 cá giống các loại được người dân chuẩn bị thả xuống sông Tiền - Ảnh Việt Tiến
200.000 cá giống các loại được người dân chuẩn bị thả xuống sông Tiền - Ảnh Việt Tiến

Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - đề nghị UBND các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung tiếp tục tổ chức tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản; tăng cường tuần tra, kiểm tra kiểm soát, vận động người dân không sử dụng xung điện, kích điện để đánh bắt thủy sản, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Năm 2025 cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang sẽ đăng cai tổ chức thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI