Tết Việt Nam sẽ xuất hiện trong khuôn khổ sự kiện thể thao lớn nhất nước Mỹ

07/12/2023 - 19:30

PNO - Ông Phùng Công Dũng - nguyên Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM - nói, ông hy vọng sự kiện “Vegas LVIII Pregame Warm Up Event & Tết Celebration” tại Mỹ sẽ quảng bá được văn hóa Việt đến với quốc tế.

Vegas LVIII Pregame Warm Up Event & Tết Celebration là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng trận chung kết của giải đấu Super Bowl lần thứ 58 (tạm dịch: Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ, tổ chức thường niên từ 1967).

Đối với người Mỹ, Super Bowl là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất năm. Do đó, những hoạt động trong khuôn khổ trước thềm chung kết Super Bowl cũng được chú ý.

Vegas LVIII Pregame Warm Up Event & Tết Celebration diễn ra vào ngày 9/2/2024 (nhằm 30 tháng Chạp âm lịch). Vì tổ chức đúng vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, nên ngoài các chương trình giải trí sôi động, cụm sân khấu do người Việt đảm nhận sẽ trang trí, trưng bày, giới thiệu các hoạt động mang không khí tết.

Danh sách các nghệ sĩ tham gia sự kiện hiện có nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong (giám đốc âm nhạc), đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm (tổng đạo diễn chương trình), ca sĩ Hồng Ngọc, Hà Ngọc Vân, Nguyễn Hồng Nhung, Dế Choắt, Thái VG, Lăng LD, Lil Wyn, Seachains... Nhà thiết kế (NTK) Tuấn Hải, NTK Quỳnh Paris, NTK Đoàn Ngọc Bích, Thach Thi Le sẽ giới thiệu các bộ sưu tập áo dài, các thiết kế mang hơi hướng truyền thống tại sự kiện.

Các hoạt động vui chơi tết Việt sẽ được tổ chức trong khuông khổ sự kiện. Ảnh minh hoạ.
Các hoạt động vui chơi tết Việt sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện (Ảnh minh họa)

Ông Phùng Công Dũng - nguyên Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM - cho biết năm 2023 là năm có rất nhiều sự kiện ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ: "Mối quan hệ giữa 2 nước là mối quan hệ toàn diện. Trong lĩnh vực ngoại giao, ngoài ngoại giao chính trị, kinh tế, chúng ta còn ngoại giao văn hóa".

Ông Phùng Công Dũng kỳ vọng sự kiện Vegas LVIII Pregame Warm Up Event & Tết Celebration sẽ kích cầu, quảng bá văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam đến với người dân Mỹ, cũng như du khách các nước tham gia sự kiện thể thao này.

Ông Vương Duy Biên - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nhận định Super Bowl là sự kiện thể thao lớn của Mỹ. Việc được xuất hiện, biểu diễn trong khuôn khổ của sự kiện này là dịp quan trọng để phía Việt Nam quảng bá hình ảnh của quốc gia đến đông đảo bạn bè quốc tế, xa hơn là kích cầu du lịch.

Trong danh sách các ca sĩ tham gia Vegas LVIII Pregame Warm Up Event & Tết Celebration hiện không có ca sĩ Tuấn Hưng. Vào tháng 9 năm nay, anh từng vui mừng cho biết sẽ có mặt tại sự kiện này. Trả lời với báo chí, đại diện ban tổ chức cho biết ban đầu, khi đơn vị gửi lời mời, ca sĩ Tuấn Hưng hào hứng tham gia, và có chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Tuy nhiên, về sau, khi biết lịch sự kiện diễn ra trong dịp tết Nguyên đán nên anh đã rút tên khỏi danh sách.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI