Tết này, Tấm và Cám lại... đại chiến

08/01/2024 - 15:33

PNO - Nhà hát kịch IDECAF vừa giới thiệu tạo hình các nhân vật của vở hài kịch “Tấm Cám đại chiến” (tác giả: Bảo Ngọc - Hùng Lâm, đạo diễn: Hùng Lâm), được xem là vở diễn đinh của sân khấu trong mùa diễn tết Nguyên đán Giáp Thìn.

 

Poster chính thức của vở hài kịch Tấm Cám đại chiến - Ảnh: nhà hát kịch IDECAF.
Poster chính thức của vở hài kịch Tấm Cám đại chiến - Ảnh: Nhà hát kịch IDECAF.

Với những “khán giả ruột” của sân khấu IDECAF nói riêng và người yêu kịch TPHCM nói chung, ký ức về vở hài kịch Tấm Cám từ phiên bản Ngày xửa ngày xưa số 1 (năm 1997) đến phiên bản kịch người lớn (năm 2016) vẫn còn sâu đậm. Vì vậy, việc có thêm phiên bản phái sinh Tấm Cám đại chiến trong mùa diễn tết này cũng là thử thách không nhỏ.

Đạo diễn Hùng Lâm
Đạo diễn Hùng Lâm cũng phải tự làm mới mình với Tấm Cám đại chiến - Ảnh: Nhà hát kịch IDECAF.

Đạo diễn Hùng Lâm (cũng là đạo diễn của 2 phiên bản kịch về Tấm - Cám trước) cho biết, thực ra vở diễn nghe tên tưởng quen, nhưng ý tứ câu chuyện, tính cách nhân vật, đường dây vở diễn đều gần như mới, thể hiện góc nhìn của thời đại hôm nay dưới lăng kính hài hước.

Đảm nhận 2 nhân vật chính của vở là nghệ sĩ Đình Toàn (vai Tấm) và Đại Nghĩa (vai Cám). Cả 2 đã có những sáng tạo rất riêng để định hình nhân vật theo phong cách của mình, không trùng lắp với các phiên bản trước.

“Dĩ nhiên áp lực so sánh là không thể tránh khỏi, nhưng chúng tôi tự tin đã tìm được “chìa khóa” cho nhân vật, cũng như cho một phiên bản Tấm - Cám rất khác lạ lần này” – Đại Nghĩa cho biết.

Bộ ba Tấm - Cám - mẹ Cám sẽ lại khuấy động sàn diễn Tết 2024 theo cách rất riêng.
"Bộ ba" Tấm - Cám - mẹ Cám sẽ lại khuấy động sàn diễn tết 2024.

Vở diễn còn có sự tham gia của NSƯT Mỹ Duyên (vai Bống), nghệ sĩ Bạch Long (ông Bụt), Tuyền Mập (mẹ Cám), Hòa Hiệp (hoàng tử), cùng các diễn viên trẻ Đông Hải, Tâm Anh, Minh Dũng, Cẩm Hò, Thiên Trang, Việt Trang… trong các vai quân lính và dân làng.

NS ƯT Mỹ Duyên gây bất ngờ trong
NSƯT Mỹ Duyên hứa hẹn gây bất ngờ với vai cá Bống đẹp và điệu.
Phiên bản hoàng tử của Hòa Hiệp khá hài hước.
Phiên bản hoàng tử của Hòa Hiệp khá hài hước và... nhiều màu.
Nhiều diễn viên trẻ cũng góp mặt trong vở trong các vai dàn bao.
Nhiều diễn viên trẻ cũng góp mặt trong các vai dàn bao.

Chia sẻ về tạo hình các nhân vật, anh Phan Ngọc Tuấn – phụ trách phục trang của nhà hát kịch IDECAF – cho biết, Tấm Cám đại chiến có nhiều chi tiết hư cấu, nên tạo hình, phục trang của các nhân vật cũng mang tính phóng khoáng hơn.

“Toàn bộ phục trang đều được may mới, phù hợp tính cách từng nhân vật. Chúng tôi cũng chọn tông màu tươi sáng, vui mắt hòa hợp không khí tưng bừng của vở diễn, cũng như niềm vui ngày tết” – anh Ngọc Tuấn nói.

Không khí lễ hội ngày Tết được thể hiện qua phục trang của các nhân vật.
Không khí ngày tết được thể hiện qua trang phục lễ hội của các nhân vật.
Tấm và Cám được thay nhiều đồ nhất trong vở.
Tấm và Cám cũng thi nhau... thay đồ trong vở.

 

Tấm Cám đại chiến sẽ khai diễn vào mùng Một tết (ngày 10/2) với 2 suất diễn vào 16g và 20g hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái.
Tấm Cám đại chiến sẽ khai diễn vào mùng Một tết (ngày 10/2) với 2 suất diễn vào 16g và 20g hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái.


Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI