Tết đến sớm với bà con huyện đảo Cần Giờ

15/01/2024 - 06:47

PNO - Chương trình lần này với chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, tặng đèn năng lượng mặt trời thắp sáng đường dân sinh và chương trình văn nghệ…

Trời chập tối, bà con ở huyện đảo Cần Giờ hào hứng đến Đồn biên phòng Cần Thạnh để đón tết sớm, xem văn nghệ và nhận quà. 

Ông Phạm Văn Chanh - 62 tuổi, ở thị trấn Cần Thạnh - chở vợ đến điểm nhận quà cách nhà 4km. Vợ chồng ông năm nay đều ngoài 60 tuổi, thuộc diện khó khăn, vợ mắc bệnh tiểu đường và nhiễm trùng máu nhiều năm nay nên không thể lao động. Hiện tại, mọi trang trải cuộc sống đều nhờ vào đồng tiền công ông theo ghe thuyền giăng lưới. Cực khổ nhưng mỗi ngày cũng chẳng kiếm được bao nhiêu, cuộc sống chật vật. 

“Ở đây người dân sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá. Năm nay dù sức vóc chẳng còn mấy nhưng tôi vẫn cố bám ghe, vì cũng chẳng biết làm gì để sống. Hôm nay, được chính quyền mời đến tặng quà, tôi rất vui. Ở đây gió lạnh nhưng đầy hơi ấm tình người” - ông Chanh xúc động nói.

Bà con huyện Cần Giờ vui mừng nhận quà trong chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” tại Đồn biên phòng Cần Thạnh
Bà con huyện Cần Giờ vui mừng nhận quà trong chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” tại Đồn biên phòng Cần Thạnh

Cuộc sống của bà Hồ Thị Công - 61 tuổi, ở khu phố Miễu Ba, thị trấn Cần Thạnh - cũng chật vật mấy năm nay. Bà kể, chồng bà mất đã hơn 10 năm. Hiện bà sống với đứa cháu ngoại đang học lớp Sáu. Con gái và con rể đi làm công nhân ở Bình Dương, nhưng mấy tháng nay bị giảm giờ làm, thu nhập chỉ còn khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng.

“Chúng nó phải chật vật xoay xở tiền trọ, tiền ăn nên cũng chẳng có dư để gửi về” - bà Công buồn bã. Rồi bà chợt vui khi nhớ lại chuyện nhận quà: “Hôm được tổ trưởng thông báo đi nhận quà, gia đình tôi vui như tết”. Lúc ra về, bà Công nâng niu túi quà tết được trao và nói: “Cảm ơn các nhà hảo tâm, chính quyền các cấp đã giúp người dân huyện đảo chúng tôi tết nhất bớt lo toan”. 

Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” do Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM phối hợp với UBND huyện Cần Giờ, Đảng ủy các cơ quan Trung ương tại TPHCM, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội LHPN TPHCM tổ chức tối 12/1 với 500 hộ dân ở huyện Cần Giờ được mời tham dự. 

Đại tá Nguyễn Văn Tiến - Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng TPHCM - cho hay, chương trình lần này với chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, tặng đèn năng lượng mặt trời thắp sáng đường dân sinh và chương trình văn nghệ…

Tổng kinh phí thực hiện là 500 triệu đồng. “Đây là sự tri ân, tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm của các đơn vị tổ chức và các mạnh thường quân với hy vọng sẽ phần nào giúp đỡ, động viên các cô bác, anh chị và các cháu học sinh vượt qua khó khăn, vui xuân đón tết” - đại tá Nguyễn Văn Tiến chia sẻ. 

Ngọc Trăm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI