Taylor Swift ủng hộ Kamala Harris làm tổng thống Hoa Kỳ

11/09/2024 - 14:30

PNO - Sau buổi tranh luận giữa cựu Tổng thống Donald Trump và phó tổng thống Kamala Harris, nữ ca sĩ Taylor Swift đã chính thức lên tiếng ủng hộ bà Harris làm tổng thống Hoa Kỳ.

Taylor Swift chia sẻ trên Instagram rằng ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris là một 'nhà lãnh đạo tài năng, vững vàng'
Taylor Swift chia sẻ trên Instagram rằng ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris là một nhà lãnh đạo tài năng, vững vàng

Tối 10/9 (giờ địa phương), nữ ngôi sao toàn cầu đã lên tiếng ủng hộ Harris thay vì ông Donald Trump vào Nhà Trắng và gọi ứng cử viên đảng Dân chủ là một "nhà lãnh đạo tài năng và vững vàng".

“Tôi sẽ bỏ phiếu cho Kamala Harris và Tim Walz trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024”, Taylor Swift đã đăng trên Instagram.

Nữ ca sĩ cho biết, cô đã theo dõi cuộc tranh luận. "Tôi bỏ phiếu cho @kamalaharris vì bà ấy đấu tranh cho quyền lợi và những mục đích mà tôi tin là cần một chiến binh để bảo vệ chúng. Tôi nghĩ bà ấy là một nhà lãnh đạo tài năng, vững vàng và tôi tin rằng chúng ta có thể đạt được nhiều thành tựu hơn nữa ở đất nước này nếu chúng ta được dẫn dắt bởi sự bình tĩnh chứ không phải hỗn loạn" - Swift viết.

Taylor Swift kết thúc bài đăng trên Instagram của mình bằng cách tự gọi mình là "bà mèo không con", một sự chế giễu đối với quan điểm của ứng cử viên phó tổng thống đảng Cộng hòa JD Vance, người đã sử dụng quan điểm này để xúc phạm phụ nữ đảng Dân chủ.

Trước đây, Taylor Swift vẫn im lặng về cuộc đua Tổng thống Hoa Kỳ năm 2024, ngay cả khi nhiều người hâm mộ của cô bắt đầu tổ chức dưới biểu ngữ "Swifties for Kamala" và quyên góp được hơn 150.000 USD cho ứng cử viên đảng Dân chủ này.

Nhưng người phụ nữ 34 tuổi này cho biết việc phát hiện ra những hình ảnh do AI tạo ra về việc cô ủng hộ ông Donald Trump một cách sai trái - "điều này gợi lên nỗi sợ hãi của tôi về AI và những nguy cơ phát tán thông tin sai lệch", cô nói.

Taylor Swift chia sẻ trên Instagram rằng ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris là một nhà lãnh đạo tài năng, vững vàng. “Điều đó khiến tôi đi đến kết luận rằng tôi cần phải rất minh bạch về các kế hoạch thực tế của mình cho cuộc bầu cử này với tư cách là một cử tri. Cách đơn giản nhất để chống lại thông tin sai lệch là bằng sự thật”.

Bài đăng trên Instagram của Taylor Swift ủng hộ Phó Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris
Bài đăng trên Instagram của Taylor Swift ủng hộ Phó tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris

Taylor Swift, vừa kết thúc chặng lưu diễn châu Âu của chuyến lưu diễn bom tấn Eras. Nghệ sĩ này lên tiếng ủng hộ đặc biệt cho sự lựa chọn người bạn đồng hành của bà Harris, ông Tim Walz, ca ngợi thống đốc Minnesota vì đã "đấu tranh cho quyền của LGBTQ+, IVF và quyền của phụ nữ đối với cơ thể của mình trong nhiều thập kỷ.

Trước đó, nữ ca sĩ Beyonce không công khai ủng hộ đảng Dân chủ nhưng cô cho phép ê kíp của bà Harris sử dụng bài hát Freedom của cô trong các quảng cáo và trong quá trình vận động tranh cử.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI