Taylor Swift phá kỷ lục, Blackpink đạt doanh thu khủng

02/12/2023 - 09:29

PNO - Taylor Swift và Blackpink tiếp tục chứng tỏ sức hút khi liên tục "càn quét" làng nhạc thế giới trong năm 2023.

 

Năm 2023 được xem là năm đại thành công của Taylor Swift.
Năm 2023 được xem là năm đại thành công của Taylor Swift

Bên cạnh chuyến lưu diễn Eras Tour cực kỳ thành công, Taylor Swift tiếp tục bỏ túi cho mình nhiều kỷ lục.

Theo Spotify Wrapped, Taylor Swift vừa trở thành nghệ sĩ được phát trực tuyến nhiều nhất trên toàn cầu năm 2023, thu về hơn 26,1 tỉ lượt xem kể từ ngày 1/1. Điều này đồng nghĩa với việc nữ ngôi sao nhạc pop đã truất ngôi của ngôi sao nhạc reggaetón người Puerto Rico Bad Bunny - người đã giữ danh hiệu này trong 3 năm liên tiếp, bắt đầu từ năm 2020.

Thống kê mới nhất cho thấy, Bad Bunny đứng ở vị trí thứ hai, tiếp theo là The Weeknd ở vị trí thứ ba, Drake ở vị trí thứ tư và Peso Pluma ở vị trí thứ năm.

Ngoài ra, trong hạng mục album được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify, Taylor Swift cũng đứng ở vị trí thứ hai nhờ album mới Midnights. Tại thị trường ở Mỹ, nữ nghệ sĩ tiếp tục cho thấy sự "thống trị", là người được phát trực tuyến nhiều nhất trên nền tảng này. Kế sau Taylor là Drake và ngôi sao nhạc đồng quê Morgan Wallen.

Việc Taylor Swift giành được vị trí hàng đầu trên Spotify Wrapped một lần nữa cho thấy sức ảnh hưởng và lượng người hâm mộ trung thành lớn của nữ ca sĩ. Theo Business Insider, các nghệ sĩ kiếm được khoảng 0,003 USD và 0,005 USD (khoảng từ 70-121 đồng) cho mỗi lần phát trực tiếp.

Blackpink lọt top 10 các nghệ sĩ toàn cầu có chuyến lưu diễn đạt doanh thu cao nhất.
Blackpink lọt vào top 10 các nghệ sĩ toàn cầu có chuyến lưu diễn thành công nhất năm 2023

Không chỉ Taylor Swift, Blackpink cũng có một năm vô cùng thành công, liên tục "thống trị" các bảng xếp hạng âm nhạc, vượt qua kỷ lục của huyền thoại nhạc pop Little, Fifth Harmony, Destiny's Child và Spice Girls. Đồng thời, nhóm cũng khẳng định mình là một trong những nghệ sĩ đáng chú ý nhất của thập kỷ này.

Chỉ tính 29 trong số 66 buổi biểu diễn từ tour diễn Born Pink, Blackpink đã thiết lập một chuẩn mực mới trong ngành công nghiệp K-pop, 4 cô nàng đạt tổng doanh thu ấn tượng 148,3 triệu USD, thu hút 703.000 khán giả. Thành tích quan trọng này giúp nhóm lọt vào top 10 nghệ sĩ toàn cầu có chuyến lưu diễn thành công nhất trong năm.

Blackpink bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink vào tháng 10/2022. Theo báo cáo được cung cấp bởi Touring Data, tour diễn của nhóm đã thu hơn 260 triệu USD chỉ với 56 buổi biểu diễn, trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của nghệ sĩ nữ ở châu Á.

Hương Chung (theo AFP và Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI