Taylor Swift đối mặt án phạt từ cảnh sát Tây Ban Nha

31/05/2024 - 19:43

PNO - Cảnh sát Tây Ban Nha đã đo chỉ số decibel trong buổi hòa nhạc của Taylor Swift tại sân vận động Bernabeu, sau khi hàng chục người dân địa phương phàn nàn về tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Taylor Swift trong buổi biểu diễn tại Tây Ban Nha, 29/5 - Ảnh: Billboard
Taylor Swift trong buổi biểu diễn tại Tây Ban Nha hôm 29/5 - Ảnh: Billboard

Trong cuộc họp báo ngày 30/5 (giờ địa phương), chính quyền Madrid cho biết đã nhận được 25 đơn khiếu nại của người dân, sau buổi biểu diễn của Taylor Swift, vào tối 29/5.

Cảnh sát không công bố chỉ số decibel (đơn vị đo cường độ âm thanh) cụ thể, nhưng theo các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha, các chuyên gia đã ghi nhận chỉ số 80 decibel, vượt xa mức 53 decibel được chính quyền cho phép đối với một địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc.

Cảnh sát cho biết đã báo cáo lên chính quyền địa phương và chuyển quyền phát ngôn cho chính quyền.

Đại diện phát ngôn chính quyền thủ đô Madrid cho biết sẽ phạt hành chính Taylor Swift (đơn vị tổ chức buổi hòa nhạc) vì đã vượt quá giới hạn tiếng ồn.

Buổi hòa nhạc của Taylor Swift mới đây tại sân vận động Santiago Bernabéu thu hút khoảng 65.000 người hâm mộ.

Taylor Swift đang là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới với hàng trăm triệu người theo dõi trên mạng xã hội và lượng người hâm mộ trung thành.

Forbes ước tính, chuyến lưu diễn Eras Tour kéo dài đến cuối năm 2024 sẽ giúp tài sản của Taylor Swift vượt qua 2 tỉ USD.

Hương Chung (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI