Tay súng gửi cảnh báo trực tuyến trước khi tấn công trường học ở Texas

26/05/2022 - 06:21

PNO - Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết, vài phút trước khi nổi cơn thịnh nộ, tay súng sát hại 19 trẻ em và 2 giáo viên đã cảnh báo trong một tin nhắn trực tuyến rằng anh ta sẽ bắn phá một trường tiểu học.

Tại buổi họp báo, ông Greg Abbott cho biết, tay súng Salvador Ramos, 18 tuổi, đã gửi một tin nhắn nói rằng anh ta sẽ bắn bà mình và một người khác xác nhận anh ta đã làm như vậy.

Bà của Ramos đã bị anh ta bắn vào mặt ngay trước khi tấn công trường học, đã sống sót và gọi cảnh sát.

Sau khi bắn bà của mình, Ramos đã bỏ trốn khỏi ngôi nhà và lái xe đến gần trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas. Theo các quan chức, một sĩ quan cảnh sát đã tiếp cận anh ta bên ngoài tòa nhà nhưng không xảy ra cuộc đụng độ nào. Ramos sau đó vào trường bằng cửa sau, mang theo một khẩu súng trường AR-15 và đi đến tấn công một lớp học khiến tất cả các nạn nhân thiệt mạng.

Một phụ nữ khóc và ôm một cô gái trẻ ở Uvalde, Texas, ngày 24/5.
Một phụ nữ khóc trong khi ôm cô gái trẻ ở Uvalde, Texas, ngày 24/5

Cảnh sát đã bao vây tòa nhà, phá cửa sổ để giúp học sinh và nhân viên thoát ra ngoài. Một quan chức hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ nói với Reuters rằng các thành viên của các đơn vị hỗ trợ cũng đã phản ứng và bước vào tòa nhà để đối đầu với kẻ xả súng. Ramos đã bị bắn chết bởi cơ quan thực thi pháp luật. 

Theo thống đốc Abbott, các tin nhắn trực tuyến là cảnh báo duy nhất của thủ phạm. Ông cho biết Ramos, một học sinh trung học đã bỏ học, dường như không có tiền án tiền sự hoặc tiền sử các vấn đề sức khỏe tâm thần. Các nhà điều tra chưa công khai động cơ gây ra sự vụ đẫm máu.

Ông Abbott nói thêm Ramos đã đăng các bài đăng trên Facebook nhưng người phát ngôn của công ty mẹ của Facebook, Meta Platforms, cho biết đó là các tin nhắn riêng tư được phát hiện sau vụ nổ súng.

Công ty từ chối cho biết ai đã nhận được tin nhắn hoặc nền tảng nào của Meta, chẳng hạn như Messenger hoặc Instagram, đã được sử dụng để gửi chúng.

Các nhà chức trách tìm hiểu Ramos đã mua hợp pháp hai khẩu súng trường và 375 viên đạn chỉ vài ngày trước vụ nổ súng.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI