Taxi Uber phải ngừng hoạt động ở Thái Lan

09/12/2014 - 18:33

PNO - PNO - Chính quyền Thái Lan ngày 9/12 đã chính thức yêu cầu hãng dịch vụ taxi qua mạng Uber ngừng hoạt động “bất hợp pháp” ở nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Trong một thông báo, Cục Giao thông vận tải đường bộ Thái Lan cho biết tài xế phục vụ khách qua Uber không được đăng ký và không được bảo hiểm để lái xe thương mại.

Hệ thống thanh toán bằng thẻ tín dụng của Uber cũng bị xem là không phù hợp với các quy định hiện hành tại Thái Lan.

Taxi Uber phai ngung hoat dong o Thai Lan

Dịch vụ taxi qua mạng Uber - Ảnh: New York Post

Phát biểu với báo giới sau một cuộc họp với các hãng Uber, GrabTaxi và EasyTaxi để bàn về việc quản lý các dịch vụ taxi qua mạng internet, Cục trưởng Cục Giao thông vận tải đường bộ Thái Lan Thiraphong Rodprasert tuyên bố Uber “phải ngừng hoạt động ngay tức thì”.

Tại Thái Lan, Uber đóng vai trò trung gian giữa các chủ xe tư nhân và hành khách và có cơ cấu cước phí riêng.

Trong khi đó, các hãng GrabTaxi và EasyTaxi hợp tác với những hãng taxi truyền thống và sử dụng đồng hồ đo để tính cước.

Theo quan chức trên, những tài xế dùng xe riêng vào mục đích thương mại có thể bị phạt 2.000 baht (61 USD). Tuy nhiên, cơ quan của ông Rodprasert đang thảo luận với các chuyên gia pháp lý để vận dụng các mức phạt cao hơn để tăng tính răn đe.

Đại diện của Uber tham gia cuộc họp từ chối đưa ra bình luận.

Cũng trong ngày 9/12, chính quyền trung ương Ấn Độ đã yêu cầu các bang đảm bảo chấm dứt hoạt động tất cả các dịch vụ taxi không đăng ký sau vụ một nữ hành khách bị tài xế của hãng Uber hiếp dâm cuối tuần qua.

Riêng thủ đô New Delhi đã cấm mọi hãng taxi qua mạng không đăng ký sau vụ việc trên. Uber hoạt động tại 11 thành phố của Ấn Độ.

HUY KHANG
(Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI