Tàu đi Phú Quốc hoạt động trở lại, Nam Du vẫn tạm ngưng

20/09/2024 - 14:42

PNO - Trưa 20/9, ông Võ Minh Tuấn - Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang - cho biết, sau hơn 5 ngày tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của thời tiết xấu, trưa nay, cảng vụ đã cấp phép cho các tuyến tàu phà đi Phú Quốc trở lại hoạt động bình thường.

Cụ thể, cảng vụ đã cấp phép cho tuyến tàu, phà từ Rạch Giá đi Phú Quốc và ngược lại hoạt động trở lại từ 13g ngày 20/9. Tuyến Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại cũng hoạt động trở lại từ ngày 19/9.

Hành khách xếp hàng lên tàu đi Phú Quốc tại bến tàu Rạch Giá - Ảnh Phú Hữu
Hành khách xếp hàng lên tàu đi Phú Quốc tại bến tàu Rạch Giá - Ảnh Phú Hữu

Riêng tuyến Rạch Giá đi Nam Du và ngược lại vẫn chưa được phép hoạt động do vùng biển Nam Du thời tiết vẫn còn xấu.

Theo bà Trần Thị Yến Oanh - Phó chủ tịch UBND xã An Sơn, do tàu không chạy nên trên địa bàn có 66 khách du lịch bị mắc kẹt, địa phương vận động các cơ sở lưu trú cũng hỗ trợ 50% giá dịch vụ cho du khách bị kẹt tại đảo.

Trong khi đó, tại Phú Quốc, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, nhiều nơi bị ngập sâu từ 0,5-1m, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho biết, từ sáng ngày 19/9, những điểm bị ngập nước đã rút hết, người dân cũng quay lại nhà an toàn, ổn định cuộc sống. Giá cả hàng hóa tại các chợ tương đối ổn định, giá rau củ quả cũng chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Địa phương chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá, không để xảy ra tình trạng nâng giá quá mức.

Cũng trong sáng nay (20/9), gió lớn đã làm sập cổng Trung tâm Hành chính huyện Kiên Hải. Cổng bị sập gây hư hỏng toàn bộ hệ thống đèn led, ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Như đã thông tin, ngày 15/9, do ảnh hưởng thời tiết xấu, gió giật cấp 7, cấp 8, độ sóng cao từ 1,5-3m, thời tiết trên biển chuyển biến xấu. Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang đã tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu phà từ đất liền đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI