Tàu cao tốc đi Phú Quốc, Nam Du tiếp tục tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu

15/09/2024 - 09:45

PNO - Ngày 15/9, tin từ Cảng vụ hàng hải Kiên Giang cho biết, do ảnh hưởng thời tiết xấu, gió giật cấp 7, cấp 8, độ sóng cao từ 1,5-3m, thời tiết trên biển chuyển biến xấu, tàu phà từ đất liền đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại tạm ngưng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Tàu phà tạm ngưng hoạt động các tuyến như: Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại. Riêng tuyến Rạch Giá đi Hòn Sơn, Hòn Tre, Hà Tiên đi Tiên Hải và ngược lại thuộc Cảng vụ nội địa quản lý nên vẫn hoạt động bình thường.

Tàu cao tốc tạm ngưng hoạt động do gió tây nam giật cấp 7, cấp 8. Ảnh: Phú Hữu
Tàu cao tốc tạm ngưng hoạt động do gió tây nam giật cấp 7, cấp 8 - Ảnh: Phú Hữu

Đại diện hãng tàu Supperdong cho biết, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, thời tiết chuyển biến xấu, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, cảng vụ đang tạm ngưng hoạt động. Sau khi nhận được thông báo, hãng đã thông báo cho hành khách và đại lý biết để thay đổi lịch trình.

Với khách hàng đã đặt cọc hoặc thanh toán 100% tiền vé, đến ngày khởi hành nếu tàu tạm ngừng hoạt động do thời tiết, hãng sẽ hoàn lại tiền hoặc đổi vé qua ngày hoạt động tiếp theo, đại diện các hãng tàu phà cho hay.

Theo bản tin thời tiết, tại vùng Kiên Giang và Phú Quốc nhiều mây, có mưa rào và dông diện rộng, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy. Gió tây nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 độ có sóng từ 1,5 - 3m.

Trước đó, ngày 6/9, tàu cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại cũng tạm ngưng hoạt động do bão số 3.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI