Tất cả văn bản trình giải quyết phải kèm bản điện tử

21/01/2014 - 08:24

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa có công văn yêu cầu Văn phòng UBND thành phố, quận huyện, các đơn vị phải đẩy mạnh hơn nữa việc sử dụng văn bản điện tử trong các công tác.

edf40wrjww2tblPage:Content

 UBND TP.HCM yêu cầu, kể từ tháng 3/2014, tất cả văn bản trình UBND TP đề nghị giải quyết công việc, ngoài bộ hồ sơ giấy đều phải gửi kèm bản điện tử. Hồ sơ nào trình không đính kèm bản điện tử xem như không bảo đảm thủ tục hành chính. Văn phòng UBND thành phố được phép không tiếp nhận, xử lý.

Sau 6 tháng thực hiện, sẽ có đánh giá, hoàn thiện quy định tăng cường sử dụng văn bản điện tử, tiến đến hạn chế tối đa dùng văn bản giấy.

Trong năm 2013, đã có 86 đơn vị thực hiện trao đổi văn bản điện tử với Văn phòng UBND thành phố với bình quân 300 văn bản/tuần. Ngược lại, Văn phòng UBND thành phố cũng đã gửi đến 99 đơn vị với bình quân 350 văn bản điện tử/tuần.

So sánh số liệu 6 tháng đầu năm 2013 với 6 tháng đầu năm 2012, Văn phòng UBND thành phố đã tiết kiệm được trên 500 triệu đồng chi phí hành chính như giấy photo, in ấn, in siêu tốc, cước văn thư, thư hỏa tốc, giảm sao y.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI