Tất cả trường học ở Thái Lan tạm dừng các chuyến đi thực tế sau tai nạn xe buýt thảm khốc

02/10/2024 - 19:28

PNO - Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan Permpoon Chidchob đã yêu cầu tất cả các trường học tạm dừng các chuyến đi thực tế sau vụ cháy xe buýt kinh hoàng hôm 1/10, khiến 22 học sinh và 3 giáo viên thiệt mạng.

Chiếc xe buýt chở 38 học sinh và 6 giáo viên đến từ trường Wat Khao Praya Sangkharam ở huyện Lan Sak, tỉnh Uthai Thani gặp tai nạn và bốc cháy dữ dội vào ngày 1/10 - Ảnh: Pongpat Wongyala/ Bangkok Psot
Chiếc xe buýt chở 38 học sinh và 6 giáo viên đến từ trường Wat Khao Praya Sangkharam ở huyện Lan Sak, tỉnh Uthai Thani gặp tai nạn và bốc cháy dữ dội vào ngày 1/10 - Ảnh: Pongpat Wongyala/ Bangkok Psot

Ngày 2/10, Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan đã công bố lệnh cấm tạm thời những chuyến đi thực tế tại các trường công lập và yêu cầu các trường khác làm theo. Động thái này diễn ra sau vụ tai nạn thương tâm trên đường Vibhavadi Rangsit, gần trung tâm mua sắm Zeer Rangsit ở quận Lam Luk Ka, tỉnh Pathum Thani hôm 1/10.

Bộ trưởng cho biết tất cả các chuyến đi thực tế của trường học hiện tại nên bị đình chỉ. Tuy chúng không bị hủy vĩnh viễn, ông không nói rõ thời gian đình chỉ sẽ kéo dài bao lâu.

Ông Permpoon Chidchob cho biết, các trường học phải đảm bảo an toàn cho những phương tiện được sử dụng trong các chuyến đi bằng cách làm việc với Sở Giao thông Vận tải Đường bộ và các điểm đến dự kiến.

Học sinh cũng phải được chia thành các nhóm tuổi. Trẻ nhỏ phải có cha mẹ đi cùng vì giáo viên khó có thể chăm sóc tất cả các em. Mặt khác, học sinh phải được huấn luyện về những việc cần làm trong trường hợp khẩn cấp.

Ông Permpoon nhấn mạnh tầm quan trọng của các chuyến đi ngoại khóa, cho biết chúng giúp trẻ em học từ bên ngoài trường lớp. Tuy nhiên, các chuyến đi thực tế nên được tổ chức trong tỉnh và gần trường nếu có thể.

Vụ tai nạn kinh hoàng hôm 1/10 đã gây ra cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội về sự an toàn của trẻ em khi tham gia các chuyến đi ngoại khóa. Một số cư dân mạng cho rằng các trường học nên hủy bỏ mọi hoạt động bên ngoài để đảm bảo điều tương tự không bao giờ xảy ra nữa.

Những người khác cảm thấy rằng học sinh cần những trải nghiệm như vậy bên ngoài lớp học để hoàn thiện kiến thức, và cáo buộc tình trạng an toàn giao thông kém là nguyên nhân gây ra các trường hợp tử vong, thương tích.

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra cũng nhấn mạnh giá trị của các chuyến đi thực tế. Bà phát biểu: "Các chuyến đi thực tế giúp trẻ em có cơ hội khám phá thế giới. Hoạt động này không phải là nguyên nhân gây ra thảm kịch, và chúng ta nên giải quyết vấn đề từ gốc rễ, đó là tình trạng không an toàn của xe buýt".

Linh La (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI