Tập huấn trí tuệ nhân tạo, trí tuệ tăng cường cho hơn 1.700 giáo viên

29/07/2024 - 06:39

PNO - Phòng GD-ĐT quận 3 (TPHCM) vừa mở đợt tập huấn lớn về trí tuệ nhân tạo (AI) và trí tuệ tăng cường (IA) cho hơn 1.700 giáo viên.

Trong đó gồm giáo viên mầm non, tiểu học, THCS quận 3 và gần 100 giáo viên huyện Cần Giờ (TPHCM), cùng nhiều giáo viên đến từ huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình).

Giáo viên chủ động ứng dụng AI trong dạy và học
Giáo viên chủ động ứng dụng AI trong dạy và học (ảnh minh họa)

Chương trình tập huấn được dẫn dắt bởi tiến sĩ Nguyễn Thành Hải (Viện Nghiên cứu giáo dục STEM, Đại học Missouri, Mỹ). Ông đã giới thiệu nhiều ứng dụng AI phổ biến có thể ứng dụng, chuyển đổi thích hợp trong việc thiết kế bài giảng, dạy và học. Đặc biệt, ông cũng chia sẻ nhiều khóa học, ứng dụng thực tế. Giáo viên có thể ứng dụng những khóa học này cho học sinh, giúp đánh giá nhanh chóng trình độ, cũng như tốc độ và nhịp học của học sinh để đưa ra thêm những bài khó hay giải thích thêm những chỗ học sinh còn băn khoăn, hoặc điều chỉnh lại nội dung… Việc thiết kế bài giảng cũng trở nên sống động, hấp dẫn với rất nhiều công cụ mà ông đưa ra.

Dù vậy, theo ông Nguyễn Thành Hải, để sử dụng AI giáo viên phải có kiến thức và kỹ năng để tạo ra những bài học hiệu quả. Sau khi tập huấn, giáo viên và quản lý các trường có thể lựa chọn những AI, IA phù hợp để ứng dụng ngay cho năm học mới.

Theo tiến sĩ Phạm Đăng Khoa - Trưởng phòng GD-ĐT quận 3 - trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, AI, đòi hỏi lứa học sinh hiện tại phải có những phẩm chất, kỹ năng của công dân thế kỷ XXI. Để học sinh làm được điều này thì giáo viên phải tiên phong đổi mới. Đợt tập huấn nhằm tăng cường năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho giáo viên. Ông hy vọng chương trình sẽ giúp giáo viên tạo ra những tiết học hấp dẫn, hào hứng, phát triển được phẩm chất, năng lực của học sinh.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI