Tập đoàn FLC đòi tỉnh Quảng Ngãi trả hơn 80 tỉ đồng

17/10/2024 - 09:30

PNO - Sau hơn một năm tỉnh Quảng Ngãi thu hồi và chấm dứt 6 dự án bất động sản ở Khu kinh tế Dung Quất, Tập đoàn FLC đã đòi tỉnh này hoàn trả hơn 80,5 tỉ đồng.

Ông Lê Tiến Dũng – Tổng giám đốc Tập đoàn FLC – đã có công văn gửi Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi nhằm đòi lại số tiền đã đầu tư vào tỉnh này.

FLC cho rằng, theo sự kêu gọi của tỉnh Quảng Ngãi về việc tự nguyện trả các dự án để thực hiện lại quy trình lựa chọn nhà đầu tư, Tập đoàn FLC và nhiều liên danh công ty là chủ đầu tư 6 dự án đã tự nguyện nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động 6 dự án tại Khu đô thị mới Vạn Tường huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể: Dự án Khu đô thị Vạn Tường 7 diện tích khoảng 30,49ha; Khu đô thị Vạn Tường 8 diện tích khoảng 44,65ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 9 diện tích khoảng 12,9ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 10 diện tích khoảng 9,04ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 11 diện tích khoảng 12,3ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 12 diện tích khoảng 28ha.

Ông Trịnh Văn Quyết và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thời điểm khảo sát để triển khai các dự án của FLC ở Quảng Ngãi vào năm 2018
Ông Trịnh Văn Quyết và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thời điểm khảo sát để triển khai các dự án của FLC ở Quảng Ngãi vào năm 2018

Các dự án của FLC hiện nay là bãi đất hoang
Các dự án của FLC hiện nay là bãi đất hoang

FLC cho biết: Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư đã hoàn thành nhiều thủ tục pháp lý như khảo sát địa hình, Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; báo cáo đánh giá tác động môi trường; hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công; cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy; rà phá bom mìn; khảo sát địa chất…cũng như đang trong quá trình chi trả giải phóng mặt bằng với tổng kinh phí đã giải ngân là hơn 80,5 tỉ đồng.

Số liệu ở trên, các chủ đầu tư cũng đã gửi báo cáo số 22/BC-FLC ngày 28/06/2021 kèm với các chứng từ chi trả, chuyển khoản cho các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện dự án.

“Cho đến nay, đã hơn 1 năm kể từ thời điểm tự nguyện trả lại dự án theo sự kêu gọi của tỉnh, Tập đoàn FLC và các đồng chủ đầu tư chưa nhận được bất cứ thông tin, phản hồi, hướng dẫn về việc hoàn trả đối với các chi phí mà chúng tôi đã đầu tư tại dự án. Trong khi đó, số tiền hơn 80,5 tỉ đồng là số tiền lớn và cần thiết đối với Tập đoàn FLC và các công ty trong bối cảnh hiện nay”, ông Dũng cho biết và đề nghị tỉnh Quảng Ngãi sớm có giải pháp hoàn trả các chi phí hoặc có phương án để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Tập đoàn FLC và các công ty là chủ đầu tư dự án.

Phương án mà FLC nêu ra là tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện hoặc ưu tiên cho Tập đoàn FLC và đối tác do Tập đoàn FLC chỉ định tiếp tục triển khai dự án (bao gồm cả trường hợp tham gia đấu giá/đấu thầu để thực hiện dự án).

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI