Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024

Tạo ấn tượng đẹp, lưu dấu nhiều cảm xúc khó phai

28/10/2024 - 06:33

PNO - Sau 2 ngày tranh tài (26 và 27/10) với nhiều cung bậc cảm xúc, Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp, thành công theo đúng tinh thần slogan của giải “Thêm vui khỏe, tăng yêu thương”.

Mãn nhãn với những trận cầu bùng nổ

Có thể ví Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM như một bộ phim dài mà mỗi nội dung thi đấu là 1 tập và độ hấp dẫn, kịch tính tăng dần với màn kết mãn nhãn.

Khách mời là nội dung đầu tiên của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 xác định được nhà vô địch.

Cặp đôi “bà ngoại pickleball” Nguyễn Thị Quỳnh Vân - Nguyễn Ngọc Vân tuy lớn tuổi nhưng tạo ấn tượng mạnh khi toàn thắng trước 3 cặp đấu còn lại để đăng quang. Ở tuổi ngoài 60, bác Nguyễn Thị Quỳnh Vân cùng người đấu cặp Nguyễn Ngọc Vân có những pha xử lý bóng khéo léo khiến đối thủ bằng tuổi con cháu lẫn người hâm mộ phải trầm trồ nể phục. Niềm đam mê pickleball, tinh thần thể thao của nhà vô địch nội dung khách mời góp phần truyền cảm hứng cho nhiều người.

Ông Nguyễn Văn Nên (thứ ba từ trái sang) - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM - chụp ảnh lưu niệm  cùng ban tổ chức giải và ông Huỳnh Công Sơn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Para Pickleball - tại lễ khai mạc  Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024
Ông Nguyễn Văn Nên (thứ ba từ trái sang) - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM - chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức giải và ông Huỳnh Công Sơn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Para Pickleball - tại lễ khai mạc Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024.

Nội dung đôi nữ 4.5 được xem là sân chơi của các vận động viên (VĐV) mới làm quen với môn thể thao đang có sự phát triển nhanh chóng ở Việt Nam. Ở nội dung này, tuy chưa có được những tuyệt kỹ của pickleball nhưng các VĐV cũng cho thấy quyết tâm cao độ và tiềm năng phát triển. Đôi Đinh Thị Thảo Như - Đỗ Thị Bích Trâm lần đầu đứng cùng nhau đã tận hưởng được niềm vui đứng lên bục cao nhất ở nội dung.

Tiếp đến, ở nội dung đôi nữ 6.0 là “sàn diễn” của những tay vợt đã bước đầu hoàn thiện các kỹ thuật của pickleball. Với sự phối hợp ăn ý, phát huy được sở trường, đôi Nhữ Thị Kim Ngân - Ngô Thị Hà đánh bại đôi Nguyễn Phượng Thư - Trần Thị Thu Thảo ở trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Nội dung đôi mẹ con diễn ra đầy cảm xúc với nụ cười xen lẫn nước mắt. Sự đồng đều cùng những khoảnh khắc bùng nổ giúp chị Mai Bùi cùng con gái Nguyễn Minh Thư đánh bại đôi Mai Hương Giang - Nguyễn Đức Nghiêm ở trận chung kết, đoạt ngôi vô địch. Nội dung đôi vợ chồng thu hút sự tham gia đông đảo nhất với 48 đôi (96 VĐV) và sau nhiều giờ tranh tài nảy lửa, chức vô địch đã thuộc về đôi Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Văn Anh.

Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 khép lại với nội dung hấp dẫn nhất là đôi nữ open - nơi có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong làng pickleball chuyên nghiệp của Việt Nam như Phan Như Quỳnh và Hứa Ngọc Bích. Ở nội dung đỉnh cao này, các VĐV cống hiến cho người xem nhiều pha bóng hay, giằng co, so kè điểm số hấp dẫn. Với phong độ cao, đôi Nguyễn Thị Phương Thảo - Lâm Minh Hằng đã xuất sắc giành chức vô địch.

Dấu ấn của lần đầu tiên

Ngay lần đầu tổ chức, Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM đã tạo được nét riêng, độc đáo, hướng đến đối tượng chính là phụ nữ.

Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ - Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt, Pickleball TPHCM - nhận xét: “Có thể ví Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM như đặc sản dành cho VĐV lẫn người hâm mộ. Ngoài cơ hội trải nghiệm, chinh phục ở nội dung đôi nữ từ trình độ thấp (4.5) đến trình độ trung bình (6.0), trình độ cao (open) thì nội dung mẹ - con, vợ - chồng là cơ hội để cả gia đình cùng nhau ra sân, chinh phục thử thách. Cũng nhờ đó, tôi lần đầu cùng ông xã thi đấu. Không chỉ tôi mà rất nhiều VĐV là mẹ con, vợ chồng cũng có được trải nghiệm rất vui và ý nghĩa".

Anh Nguyễn Đức Thành đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặc biệt ấn tượng với công tác tổ chức của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM. Anh hồ hởi: “Gia đình tôi đi từ TP Bà Rịa lúc 4g sáng, đến Câu lạc bộ (CLB) Lan Anh từ rất sớm nhưng đã có người của ban tổ chức tiếp đón ân cần, chu đáo. Khu vực thi đấu có đầy đủ đồ ăn, thức uống. VĐV không may bị căng cơ hay chấn thương cũng có ngay bộ phận y tế hỗ trợ. Giải diễn ra ở nhà thi đấu thông thoáng, điều kiện thi đấu như thế là quá tốt, không thể đòi hỏi gì hơn. Các trận đấu trên sân chính còn được phát trực tiếp trên các nền tảng online của Báo Phụ nữ TPHCM nên gia đình, bạn bè tôi ở quê cũng có thể vào xem và cổ vũ từ xa”.

Tổng trọng tài của giải Lưu Khải Văn cho biết, mật độ thi đấu khá dày, lực lượng trọng tài mỏng nhưng tinh nhuệ, làm việc công tâm, khoa học nên đảm bảo được công tác chuyên môn. Với sự hỗ trợ của các máy quay, các trọng tài cũng hạn chế tối đa sự sai sót, kịp thời phối hợp với ban tổ chức, VĐV giải quyết các tình huống phát sinh, giúp giải thành công trọn vẹn.

Đẹp từ sân đấu đến khán đài

Những người có mặt tại CLB Lan Anh trong 2 ngày qua đều ấn tượng mạnh với phong cách thi đấu của VĐV trên sân lẫn những hình ảnh đẹp trên khán đài.

Rất nhiều trận đấu diễn ra trong không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười và tinh thần fair-play. Khi phát hiện đối thủ bị sự cố căng cơ hoặc chấn thương, VĐV lập tức dừng bóng chờ chăm sóc y tế. Nhiều tình huống tranh cãi bóng trong hay ngoài sân được 2 bên đồng ý giao bóng lại. Mỗi khi thắng điểm nhờ may mắn hay chẳng may đánh bóng trúng vào người đối thủ, VĐV lập tức ra dấu hiệu xin lỗi.

“Thắng thua trong thể thao quan trọng nhưng không phải là tất cả. Tôi được chứng kiến nhiều hình ảnh đẹp mà VĐV thể hiện trên sân đấu tại Giải Pickleball của Báo Phụ nữ TPHCM. Những hình ảnh đó góp phần làm nên thành công cho giải đấu và đó là chiến thắng lớn nhất” - bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ bày tỏ.

So với một số môn thể thao đỉnh cao khác như bóng chuyền, cầu lông, môn thể thao mới pickleball chưa có nhiều khán giả đến sân. Đồng hành cùng các VĐV là gia đình, bạn bè, người thân nên người xem dễ bắt gặp những tiếng hô to “Ba ơi cố lên”, “Hay lắm mẹ ơi”, “Ráng lên con ơi”. Một số cổ động viên còn mang đến sân băng rôn cổ vũ đầy ấn tượng. Đặc biệt, họ sẵn sàng vỗ tay tán thưởng với các pha bóng đẹp mắt mà VĐV tạo ra trên sân.

Chơi pickleball được vài tháng nhưng không có nội dung phù hợp để góp mặt tranh tài ở giải này, bé Hoàng Hải (9 tuổi) theo ba từ quận 7 đến CLB Lan Anh xem cho đỡ ghiền. Vừa mê mẩn xem các bạn đồng trang lứa thi đấu nội dung đôi mẹ con, Hoàng Hải vừa bình luận các pha bóng trên sân, vừa thầm ước mẹ sớm đi tập pickleball để năm sau mẹ con cùng nhau đăng ký tranh tài nội dung đôi mẹ - con.

Kết quả giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM

* Đôi nữ 4.5

Quán quân: Đỗ Thị Bích Trâm - Đinh Thị Thảo Thư.
Á quân: Ngô Huỳnh Diệu Hương - Lê Thị Hồng Yến.
Hạng Ba (đồng hạng): Phạm Phan Tần Ngọc - Đặng Thị Ngọc Hảo; Hoàng Thị Huyền Thư - Bùi Nguyễn Huyền My.

* Đôi nữ 6.0
Quán quân: Nhữ Thị Kim Ngân - Ngô Thị Hà.
Á quân: Nguyễn Phượng Thư - Trần Thị Thu Thảo.
Hạng Ba (đồng hạng): Nguyễn Ngọc Vân - Nguyễn Thị Quỳnh Vân; Trương Thị Như Thảo - Lương Lệ Phương Thảo.

* Đôi mẹ con
Quán quân: Bùi Thị Tuyết Mai - Nguyễn Minh Thư.
Á quân: Mai Hương Giang - Nguyễn Đức Nghiêm.
Hạng Ba (đồng hạng): Trần Thụy Ngọc Minh - Võ Quang Anh; Huỳnh Thị Ánh Sinh - Nguyễn Tuấn Hưng.

* Đôi vợ chồng
Quán quân: Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Văn Anh.
Á quân: Trần Thị Kim Nhật Thu - Bùi Đức Nhân.
Hạng Ba (đồng hạng): Huỳnh Thị Bích Trâm - Huỳnh Ngọc Trọng Nhân; Võ Quang Trung - Trần Thụy Ngọc Minh.

* Đôi nữ open:
Quán quân: Nguyễn Thị Phương Thảo - Lâm Minh Hằng.
Á quân: Hứa Ngọc Bích - Phan Như Quỳnh.
Hạng Ba (đồng hạng): Phan Lưu Thảo Nguyên - Nguyễn Thị Kiều Mỹ; Lâm Ngọc Phụng - Vũ Thị Hương Lan.

* Khách mời
- Quán quân: Nguyễn Thị Quỳnh Vân - Nguyễn Ngọc Vân.
- Á quân: Huy Khánh (diễn viên) - Diệp Bảo Ngọc (diễn viên).
- Hạng Ba (đồng hạng): Đậu Khánh Linh - Đậu Châu Anh, Phạm Trần Minh Đức - Nguyễn Tuấn Hưng.

* Các giải thưởng phụ
Nữ VĐV duyên dáng: Phạm Phương Nhung.
Đôi vợ chồng thi đấu ấn tượng: Nguyễn Ngọc Tân - Lâm Duy Phương Duyên.
Đôi mẹ con thi đấu ấn tượng: Trần Ái Dung - Phạm Trần Minh Đức.

Quỳnh Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI