Tạo ấn tượng cho MV bằng địa danh nổi tiếng

24/07/2024 - 19:16

PNO - Cách đây ít ngày, ca sĩ Lam Trường phát hành video ca nhạc (MV) 'Nỗi nhớ dịu êm' phiên bản acoustic với cảnh quay tại hồ Brienz (Thụy Sĩ), là - bối cảnh của phim 'Hạ cánh nơi anh', cũng là nơi mà anh có ấn tượng sâu sắc trong chuyến lưu diễn châu Âu vào năm 2022.

MV Nơi nào có anh của Sơn Tùng được quay tại đảo Jeju - nơi từng xuất hiện trong rất nhiều phim Hàn Quốc. Trong nước, tỉnh Phú Yên - nơi từng được dùng làm bối cảnh để quay bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - cũng được nhiều ê kíp làm video ca nhạc lựa chọn, trong đó có thể kể đến MV của Bảo Anh, Hoàng Dũng.

Ê kíp của Hòa Minzy chọn ghi hình ở cung An Định, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho MV Không thể cùng nhau suốt kiếp. Ê kíp của Quốc Thiên chọn dinh Đốc Phủ Hải - di tích cấp quốc gia ở tỉnh Tiền Giang - để quay MV Vạn sự tùy duyên. Ê kíp của Sơn Tùng chọn Trường Quốc học Huế (TP Huế) để quay MV Chúng ta của hiện tại. Võ Hạ Trâm sang tận ngôi làng cổ 300 tuổi bị bỏ hoang ở Ấn Độ để quay MV Chiếc lá vô tình. JSOL (Nguyễn Thái Sơn), Min (Nguyễn Minh Hằng), Như Ý chọn quay những điểm du lịch thiên nhiên, lịch sử nổi tiếng ở Mỹ, Thụy Sĩ, Pháp để đưa vào các MV.

Ca sĩ Lam Trường quay MV tại hồ Brienz (Thụy Sĩ) - nơi được lấy làm bối cảnh để quay phim Hạ cánh nơi anh - Ảnh do nhân vật cung cấp
Ca sĩ Lam Trường quay MV tại hồ Brienz (Thụy Sĩ) - nơi được lấy làm bối cảnh để quay phim Hạ cánh nơi anh - Ảnh do nhân vật cung cấp

Nỗi nhớ dịu êm là ca khúc cũ, được Lam Trường làm mới. Chưa bàn đến chất lượng âm nhạc, việc chọn cảnh để quay MV đã gợi sự tò mò của khán giả bởi Hạ cánh nơi anh từng là bộ phim gây sốt ở châu Á. Cảnh ở vùng hồ Brienz cũng phù hợp với tâm trạng buồn của nhân vật và nhạc cảm của ca khúc.

Dùng các địa danh nổi tiếng để làm hình ảnh cho video ca nhạc cũng là một cách hay để quảng bá sản phẩm. Với những bối cảnh đã nổi tiếng qua phim ảnh trước đó, khán giả sẽ tò mò về cách khai thác hình ảnh của ê kíp làm MV. Với những công trình lịch sử, văn hóa, điểm đến nổi tiếng, ê kíp quay có nhiều chất liệu, câu chuyện để kể với khán giả, nhưng cũng phải cẩn trọng về ý tưởng, trang phục, cách thể hiện để tránh bị dư luận phản ứng.

MV Nỗi nhớ dịu êm- Lam Trường:

Bối cảnh chỉ góp phần tạo nên sự thành công cho MV chứ không phải là yếu tố quyết định. Trên thực tế, một vài trong số các sản phẩm nêu trên đã không tạo được sức hút trên thị trường. Tuy nhiên, nếu tác phẩm video ca nhạc thành công, các công trình, điểm đến được ghi hình trong MV cũng được nhiều người quan tâm hơn. Chẳng hạn, sau khi MV của Hòa Minzy và Sơn Tùng được ra mắt, lượng người trẻ đến tham quan, chụp ảnh ở cung An Định hay Trường Quốc học Huế tăng mạnh trong thời gian ngắn, tạo nên trào lưu (trend) trên mạng xã hội, làm gia tăng lượt tìm kiếm trên Google. Điều này cũng có tác động tích cực đối với ngành du lịch các địa phương.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI