Tăng tốc nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất cán đích trước lễ 30/4

10/04/2022 - 12:53

PNO - Hàng trăm công nhân và hàng chục xe cơ giới hối hả thi công "nước rút" đưa dự án nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất xong trước lễ 30/4.

 

Những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương có thời tiết oi bức. Dưới cái nắng 'đỏ lửa' nhưng công trường thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rầm rộ
Những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương có thời tiết oi bức. Dưới cái nắng "đổ lửa" công trường thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rầm rộ

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không thì trước ngày 25/4, dự án phải hoàn thành để đưa hai đường băng (cất hạ cánh) vào vận hành, khai thác trước dịp lễ 30/4 và 1/5
Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không thì trước ngày 25/4, dự án phải hoàn thành để đưa hai đường băng (cất hạ cánh) vào vận hành, khai thác trước dịp lễ 30/4 và 1/5

 

Ông Phan Duy Lai- Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận- Bộ GTVT cho biết hiện dự án đang thi công các hạng mục cuối cùng tại 3 khu vực hạn chế, đường lăn B4, đường lăn S. Tất cả các hạng mục đang trong quá trình chạy nước rút và đang hoàn thiện phần lắp đặt cơ điện.
Ông Phan Duy Lai - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án (BQLDA) Mỹ Thuận - Bộ GTVT cho biết hiện dự án đang thi công các hạng mục cuối cùng tại 3 khu vực hạn chế, đường lăn B4, đường lăn S. Tất cả các hạng mục đang trong quá trình chạy nước rút và hoàn thiện phần lắp đặt cơ điện

 

Theo ông Lai, trên công trường hiện nay có 500 công nhân, 80 đầu máy thiết bí. Các lực lượng tập trung làm việc chia làm 3 ca để hướng đến mục tiêu đưa hai đường cách hạ cánh hoạt động trở lại trước ngày 25/4, phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5
Lãnh đạo Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết hiện nay chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát túc trực trên công trường để tổ chức cho 500 công nhân, 80 đầu máy thiết bị hoạt động. Các lực lượng tập trung làm việc chia làm 3 ca để làm ngày lẫn đêm hướng đến mục tiêu đưa hai đường cất hạ cánh hoạt động trở lại trước ngày 25/4, phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5

 

Hiện
Hiện thời gian hoàn thành các hạng mục cuối đang cận kề nên công tác thi công rất gấp rút. Dù vậy, phía đơn vị quản lý cũng như tư vấn giám sát cho biết mục tiêu quan trọng nhất là dự án phải đảm bảo chất lượng an toàn

 

Đường lăn song song với đường băng đã cơ bản hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo. Đường lăn này dài 3km
Đường lăn song song với đường băng dài 3km đã cơ bản hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo

 

Hệ thống tín hiệu giao thông đã được lắp đặt và chỉ chờ đấu nối dây diện
Hệ thống tín hiệu giao thông đã được lắp đặt và chỉ chờ đấu nối dây điện

 

Công nhân tất bật thi công dù đang nghỉ lễ. 'Đây là công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa rất to lớn với ngành hàng không. Tôi và đồng nghiệp rất vận dự khi được Sau khi hoàn thành,
Công nhân tất bật thi công dù đang kỳ nghỉ lễ. "Đây là công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa rất to lớn với ngành hàng không. Tôi và đồng nghiệp rất vinh dự khi được góp phần công sức"- anh Hoa, nam công nhân quê Nghệ An chia sẻ

 

Công nhân 'đội nắng' thi công
Công nhân "đội nắng" thi công dự án trọng điểm quốc gia

 

Công nhân liên tục rưới nước làm mát khi thời tiết rất oi bức
Công nhân liên tục rưới nước làm mát khi thời tiết rất oi bức

 

Theo đơn vị quản lý, phần thi công kết cấu mặt bêtông được yêu cầu nhiệt độ không quá 35 độ C nên chủ yếu thực hiện ban đêm.
Theo đơn vị quản lý, phần thi công kết cấu mặt bêtông được yêu cầu nhiệt độ không quá 35 độ C nên chủ yếu thực hiện ban đêm.

 

Công nhân đang thi công phần cơ điện
Công nhân đang thi công phần cơ điện

 

Hiện nay, các khu vực dường lăn hệ thống đèn tín hiếu đã được lắp đặt và đang chờ đấu nối dây điện. Trong ảnh, hai công nhân đang thực hiện
Hiện nay, các khu vực đường lăn hệ thống đèn tín hiệu đã được lắp đặt và đang chờ đấu nối dây điện. Trong ảnh, hai công nhân đang thực hiện việc đấu nối vào hệ thống điện của sân bay Tân Sơn Nhất

 

Dự án nâng cấp, cải tạo cải tạo đường băng Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, sẽ nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây mới các đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song; nâng cấp các đoạn đường lăn nối, công trình quản lý bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước...
Dự án nâng cấp, cải tạo cải tạo đường băng Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, sẽ nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây mới các đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song; nâng cấp các đoạn đường lăn nối, công trình quản lý bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước...

 

Sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường băng song song cách nhau 300m. Trong ảnh là đường băng
Sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường băng song song cách nhau 300m. Trong ảnh là đường băng 25L/07R đang hoạt động

 

Sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường băng song song. Đường 25R/07L trong lúc cải tạo, máy bay sẽ cất hạ cánh trên đường băng còn lại là 25L/07R, dài 3,8 km, rộng 45 m. Quá trình thi công đường băng cũng được yêu cầu tuyệt đối an toàn, đảm bảo hoạt động tại sân bay liên tục.
Từ đầu năm, trong lúc cải tạo đường băng 25R/07L, máy bay sẽ cất hạ cánh trên đường băng còn lại là 25L/07R, dài 3,8km, rộng 45m. Quá trình thi công đường băng cũng được yêu cầu tuyệt đối an toàn, đảm bảo hoạt động tại sân bay liên tục.

 

 Đường băng Tân Sơn Nhất sau khi nâng cấp, cải tạo sẽ đảm bảo an toàn khai thác, nâng công suất phục vụ đến 50 triệu hành khách mỗi năm.
Đường băng Tân Sơn Nhất sau khi nâng cấp, cải tạo sẽ đảm bảo an toàn khai thác, nâng công suất phục vụ đến 50 triệu hành khách mỗi năm.

Phương Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=