Tặng sản phẩm dùng thử bằng máy bán hàng tự động

20/12/2023 - 09:44

PNO - Gần đây, ở khu Kichijoji, Tokyo, Nhật Bản, máy bán hàng tự động với tên gọi Moraeru Jihanki được đặt tại cửa hàng bách hóa Tokyu đã cung cấp những sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Có một sơ đồ hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh để lấy vật phẩm từ máy.

 

Những máy bán hàng tự động cung cấp mẫu thử miễn phí với mục đích hỗ trợ các công ty nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng với chi phí tiết kiệm - Nguồn ảnh: Moraeru Jihanki
Những máy bán hàng tự động cung cấp mẫu thử miễn phí với mục đích hỗ trợ các công ty nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng với chi phí tiết kiệm - Nguồn ảnh: Moraeru Jihanki

Bằng cách sử dụng ứng dụng nhắn tin Line, người nhận sẽ kết bạn với tài khoản Line chính thức của Moraeru Jihanki. Sau khi xem và lựa chọn mặt hàng trong máy, bạn gửi mã sản phẩm đó đến tài khoản Moraeru Jihanki. Tài khoản lập tức nhắn lại địa chỉ web của một cuộc khảo sát ngắn về sản phẩm. Sau khi thực hiện khảo sát, bạn được cung cấp một mã QR. Quét mã QR từ màn hình điện thoại thông qua máy bán hàng tự động, bạn sẽ nhận được sản phẩm mong muốn, hoàn toàn miễn phí. 

Mục đích của Moraeru Jihanki là hỗ trợ nghiên cứu tiếp thị, giúp các công ty thăm dò thị trường và tìm hiểu mong muốn của những khách hàng tiềm năng. Máy Moraeru Jihanki đi vào sử dụng từ cuối tháng 10/2023 và hiện đang có sẵn các mặt hàng từ công ty Kose Cosme Port, cung cấp các mẫu dầu gội, dầu xả và mặt nạ chăm sóc da. Vì đây không phải là máy dành riêng cho nhãn hàng Kose Cosme Port nên nó sẽ được tích hợp nhiều loại sản phẩm khác trong thời gian tới.

Việc cung cấp mẫu thử miễn phí qua thư để đánh giá mức độ quan tâm của người tiêu dùng và xác định thị trường cốt lõi cho sản phẩm là chiến lược các công ty đã sử dụng trong nhiều năm. Tuy nhiên, người tham gia khảo sát thường không đủ kiên nhẫn khi phải chờ vài tuần để nhận được quà tặng. Bên cạnh đó, hình thức khuyến mãi trực tiếp, trong đó nhân viên phát mẫu thử và bảng câu hỏi khảo sát tại chỗ có thể mang lại sự hài lòng ngay lập tức nhưng lại đi kèm chi phí vận chuyển sản phẩm đến địa điểm, thuê nhân viên sự kiện… Đối với các mặt hàng không dễ hư hỏng như sản phẩm làm đẹp, Moraeru Jihanki cho phép mọi người nhận được sản phẩm dùng thử miễn phí nhanh chóng với chi phí tối thiểu cho doanh nghiệp.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI