Tặng quà cho trẻ em và phụ nữ đặc biệt khó khăn tại TPHCM

30/10/2022 - 05:18

PNO - Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức tặng quà và tiền mặt cho trẻ em mồ côi, nhiễm chất độc da cam và phụ nữ khó khăn trên địa bàn TPHCM.

Ngày 29/10, Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TPHCM. Đây là hoạt động phối hợp với nhóm Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh (phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) và Ban Tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế (Bộ Ngoại Giao).

Tại chương trình, 58 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, bị nhiễm chất độc da cam… và 5 phụ nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM được trao tặng 1 phần quà nhu yếu phẩm trị giá 700.000đ và tiền mặt.

Trong đó, 50 em khó khăn được nhận 2 triệu đồng/em; 5 em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận 5 triệu đồng/em; 3 thanh niên nhiễm chất độc màu da cam, nỗ lực vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện thể thao… được nhận 5 triệu đồng/em. Đồng thời, 5 phụ nữ khó khăn, vươn lên trong cuộc sống được nhận 10 triệu đồng/người.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 235 triệu đồng.

Trong những năm qua, nhóm Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội như trao tặng nhà tình thương, xây cầu nông thôn, tặng áo phao cho ngư dân, tặng heo, bò giống cho bà con nghèo… tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trong đó có 2 chương trình đồng hành với báo Khăn Quàng Đỏ cùng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là chương trình “Trung thu mơ ước” và “Tết cho em” được tổ chức vào dịp Trung thu và Tết Nguyên đán hàng năm.

Minh Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI