Tặng máy vi tính cho cậu bé nghèo

08/09/2021 - 07:07

PNO - Hơn 10 năm trước, cậu bé mồ côi Nguyễn Thành Thiên Ân được bà Nguyễn Cẩm Nhung nhận về nuôi dưỡng. Từ đó, người phụ nữ đơn thân này trở thành chỗ dựa duy nhất cho Thiên Ân.

 

Cháu Nguyễn Thành Thiên Ân bên góc học tập, cũng là nơi tươm tất nhất trong ngôi nhà nhỏ của cháu
Cháu Nguyễn Thành Thiên Ân bên góc học tập, cũng là nơi tươm tất nhất trong ngôi nhà nhỏ của cháu

Bà Nhung trước là công an ở xã Trung Mỹ Tây, H.Hóc Môn (cũ). Từ khi tách huyện, bà về làm cán bộ hộ tịch P.Tân Chánh Hiệp, Q.12. Rồi bà Nhung xin thôi công tác để về chăm sóc cha mẹ già và tham gia hoạt động khu phố. Hiện bà là Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 8, P.Tân Chánh Hiệp.

Công việc của khu phố gần như là thiện nguyện vì số tiền trợ cấp không đủ đổ xăng, cho nên việc nhận nuôi đứa trẻ là nỗ lực không nhỏ của bà mẹ đơn thân thuộc diện cận nghèo. Để Thiên Ân có thể ăn học như bạn bè trang lứa, bà Nhung phải dè sẻn chi tiêu. Bà Nhung lại vừa qua một cơn bạo bệnh phải phẫu thuật và nằm viện gần hai tuần lễ trước ngày thành phố giãn cách, nên cái khó bủa vây. 

Biết hoàn cảnh mẹ con bà Nhung, lại thương sự tận tụy của bà với hàng xóm, người dân trong khu phố và chính quyền địa phương thường xuyên trợ giúp; mỗi năm học mới, cháu Thiên Ân đều có sách vở, đồng phục mới từ những tấm lòng hảo tâm. Nhưng những ngày qua, cậu học sinh lớp 6A9 Trường THCS Trần Quang Khải, Q.12, không thể bước vào năm học mới 2021-2022 vì nhà không có phương tiện kết nối internet. Chiếc điện thoại cũ của bà Nhung có thể dùng được nhưng bà là Trưởng ban điều hành khu phố nên thường bị réo gọi cả ngày.

Biết câu chuyện này, ngày 6/9, một bạn đọc đã gọi điện đến Báo Phụ Nữ TPHCM cầu cứu. Qua báo, chị Phan Thị Phương Tâm (Q.12) cùng hai em Đông Nhi, Đăng Khôi (Q.7) và một bạn trẻ ở Q.3 đã đóng góp 12.500.000 đồng. Chúng tôi lập tức chuyển số tiền ấy nhờ Đảng ủy P.Tân Chánh Hiệp mua máy tính cho Thiên Ân. Tuy nhiên, chiếc laptop mới được đặt hàng lên đến 14 triệu đồng, nên một cuộc quyên góp nhanh lại tiếp tục để vào ngày hôm sau, 7/9, chiếc laptop mới đã được trao cho Thiên Ân để em có thể tự tin bước vào năm học mới.
Nhận món quà, Thiên Ân mừng rỡ. Bà Nhung cũng rưng rưng: “Mẹ con tôi biết ơn tất cả mọi người”. 

 

Mời bạn đọc đồng hành cùng Báo Phụ Nữ hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn

Thưa quý bạn đọc,

Hiện nay, TPHCM vẫn còn rất nhiều học sinh khó khăn, chưa có các phương tiện kết nối internet để bắt đầu năm học mới (học online). Báo Phụ Nữ TPHCM rất mong bạn đọc cùng chung tay hỗ trợ cho chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” năm 2021 cũng như chương trình trao tặng điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng có kết nối wifi cho các em học sinh, sinh viên nghèo.

Bạn đọc, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị có thể đóng góp trực tiếp cho chương trình bằng tiền mặt hoặc hiện vật (là laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối wifi) tại Báo Phụ Nữ TPHCM (số 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM) qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM (tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam; swiftcode: BFTVVNVX007).

Trân trọng cảm ơn.
BÁO PHỤ NỮ TPHCM

Diễm Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI