Tăng lương, nhưng cán bộ, viên chức ở xã đảo Thổ Châu thu nhập thấp hơn trước đó

08/07/2024 - 15:14

PNO - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký quyết định bãi bỏ các quyết định, chỉ thị do UBND tỉnh ban hành không còn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Trong đó, có quyết định thực hiện chế độ tiền lương và phụ cấp cho công chức, cán bộ xã đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc).

Năm 1994, UBND tỉnh Kiên Giang có quyết định thực hiện chế độ tiền lương và phụ cấp cho công chức, cán bộ xã đảo Thổ Châu.

Cụ thể, chế độ tiền lương cho công chức, viên chức (theo hệ thống ngành dọc) và phụ cấp định xuất cán bộ xã đang công tác tại xã Thổ Châu bằng 200% đối với công chức, viên chức, cán bộ xã cùng cấp công tác tại đất liền. Định mức này được thực hiện kể từ ngày 1/6/1994.

Mặc dù được tăng lương nhưng cán bộ, viên chức ở xã đảo Thổ Châu bị giảm so với trước đó. Ảnh: Phú Hữu
Mặc dù được tăng lương, nhưng cán bộ, viên chức ở xã đảo Thổ Châu bị giảm so với trước đó. Ảnh: Phú Hữu

Tuy nhiên, theo sau khi bãi bỏ quyết định này, thì cán bộ, công chức và viên chức trên xã đảo Thổ Châu thu nhập ít hơn so với trước đó, và bằng thu nhập với cán bộ, viên chức làm việc trên đảo Phú Quốc.

Một nhân viên Trạm y tế xã đảo Thổ Châu cho biết, tháng 10/2017, anh từ huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) ra Thổ Châu công tác, đến nay gần 7 năm trên xã đảo. Sau khi bãi bỏ quyết định cũ, nhận lương theo quyết định mới, thì mức lương của anh giảm 2 triệu đồng so với trước đó.

Trên đảo Thổ Châu đời sống khó khăn, do ở xa đất liền, đi lại không thuận tiện, mà còn giảm lương, thì cuộc sống cán bộ, công viên chức sẽ khó khăn hơn.

Với một xã đảo xa đất liền lên đến 200km, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy người làm cán bộ, viên chức trên đảo rất mong muốn chính quyền địa phương xem xét có quyết định mới, để họ có mức thu nhập tốt, ổn định cuộc sống.

Ông Đỗ Văn Dừng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu cho biết, địa phương đã có kiến nghị với UBND TP Phú Quốc, UBND tỉnh để có chế độ phù hợp với điều kiện trên xã đảo, nhằm giúp cán bộ yên tâm làm việc…

Trụ sở xã đảo Thổ Châu
Trụ sở xã đảo Thổ Châu

Xã đảo Thổ Châu cách TP Rạch Giá 220km đường biển và đảo Phú Quốc khoảng 120km, được xem là xã đảo xa nhất ở Kiên Giang. Xã đảo này có diện tích 16km2 với 8 đảo lớn nhỏ, gồm hòn Thổ Châu, hòn Nhạn, hòn Từ, hòn Cao Cát, hòn Mô, hòn Khô... Cách 5 ngày mới có một chuyến tàu từ Phú Quốc ra xã Thổ Châu.

Phú Hữu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Võ Thanh Kiều 08-07-2024 16:43:25

    Mong các cấp lãnh đạo xem xét lại lương của cán bộ xã Thổ Châu vì nơi đây đảo nhỏ xa xôi đồ ăn các loại ra cũ quả ...đắt gấp đôi, gấp 3 so với nơi khác, cuôc sống của dân cũng như cán bộ xã khó khăn đủ thứ nguồn thu nhập của cán bộ chỉ dựa vào lương về cơ sở vật chất thiếu thốn phương tiện đi lại khó khăn đau ốm. 5 ngày mới có chuyến tàu, khi sóng gió lại không chạy khi đi thì lênh đênh trên biển 5 đến 6 giờ mới tới nơi. Tuy những năm trước nhà nước có ưu đãi cho thêm đầu lương cơ bản để cám bộ xã chan trải cuộc sống có phần ổn định, mấy năm qua do dịch bệnh không tăng lương giờ được lên lương cán bộ cc vc rất mừng nhưng giờ bị cắt đầu lương thì so với trước đây thì thấp hơn nhiều dẫn đến hụt hẩng. Mong quý lãnh đạo xem xét lại để CB CC VVC xã có múc sống ổn định an tâm công tác lâu dài.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI