Tang lễ NGND GS TS Võ Tòng Xuân dự kiến tổ chức ở Cần Thơ

19/08/2024 - 12:59

PNO - Trưa 19/8, theo tin từ lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết, gia đình GS Võ Tòng Xuân vừa thống nhất tổ chức tang lễ của GS tại nhà tang lễ Câu lạc bộ Hưu trí (ở đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Theo dự kiến, linh cữu của GS Võ Tòng Xuân được di chuyển từ TPHCM (nơi ông qua đời sáng nay) về TP Cần Thơ trong chiều nay (19/8).

Anh hùng Lao động, Nhà giáo nhân dân, Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân - sinh năm 1940 tại xã Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. GS là chuyên gia hàng đầu trong ngành nông nghiệp, người có công lớn trong phát triển nông nghiệp ở khu vực ĐBSCL, cũng như cả nước; đồng thời còn là người thầy có nhiều đóng góp đào tạo lực lượng khoa học nông nghiệp cho đất nước trong nhiều thập niên qua. GS Võ Tòng Xuân còn là nhà khoa học Việt Nam được nhận được nhiều danh hiệu cao quý, phần thưởng lớn trong nước và quốc tế...

Tang lễ NGND GS TS Võ Tòng Xuân dự kiến được tổ chức ở Cần Thơ
Tang lễ NGND GS TS Võ Tòng Xuân dự kiến tổ chức ở Cần Thơ

GS Võ Tòng Xuân từng trải qua nhiều chức vụ quan trọng như: Từ năm 1982 - 1997 là Phó hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ; từ tháng 12/1999 đến tháng 11/2007 là Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang; từ năm 1996 - 2006 là Ủy viên Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước Việt Nam; từ năm 2010 đến tháng 10/2013 là Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Tạo; từ tháng 10/2013 là thành viên Hội đồng sáng lập và sau đó là quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ; Hiệu trưởng danh dự của Trường Đại học Nam Cần Thơ.

GS Võ Tòng Xuân là đại biểu Quốc hội liền 3 khóa: VII, VIII, IX.

Năm 2022, GS Võ Tòng Xuân nhận “Huân chương Mặt Trời Mọc, Tia Sáng Vàng và Ruy Băng Cổ” của Chính phủ Nhật Bản. Trong nhiều năm qua, GS Võ Tòng Xuân đã không ngừng thúc đẩy sự giao lưu về học thuật và hiểu biết lẫn nhau giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp.

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI