Tăng cường kiểm soát các phương tiện trên sông đề phòng mưa lũ

01/06/2024 - 19:05

PNO - Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đặc biệt trong mùa lũ sắp tới, CSGT Hà Nội đang tăng cường kiểm soát an toàn kết hợp tuyên truyền trên các phương tiện đường thủy.

Nhiều ngày qua, địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện mưa giông, kèm theo lũ tiểu mãn bắt đầu từ thượng nguồn đổ về nên mực nước trên các tuyến sông dâng cao.
Nhiều ngày qua, địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện mưa dông kéo dài, kèm lượng lớn nước từ thượng nguồn đổ về nên mực nước trên các tuyến sông đang dâng cao.
Để đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ, các Đội Cảnh sát giao thông đường thuỷ phụ trách tuyến sông chủ động trong công tác tuần tra, phòng ngừa cùng tuyên truyền các tàu thuyền, bến phà, người dân sinh sống tại khu vực,...
Để đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ, Đội Cảnh sát giao thông đường thủy phụ trách các tuyến sông chủ động trong công tác tuần tra, phòng ngừa, cùng tuyên truyền các tàu thuyền, bến phà, người dân sinh sống tại khu vực,...
Ngày 21-5, tổ công tác thuộc Đội CSGT đường thủy số 2 tuần tra kiểm soát tuyến sông Hồng đoạn từ cầu Thăng Long tới hết địa bàn huyện Phú Xuyên. Quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra các điều kiện về người lái, phương tiện và nồng độ cồn đối với các tàu, thuyền qua lại. Bên cạnh đó, giới hạn mớn nước, điều kiện đảm bảo an toàn cho hành khách được đặc biệt lưu tâm.
Ngày 1/6, tổ công tác thuộc Đội CSGT đường thủy số 2 tuần tra kiểm soát tuyến sông Hồng đoạn từ cầu Nhật Tân đến hết địa bàn huyện Đông Anh và huyện Phú Xuyên. Quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra các điều kiện về người lái, phương tiện và nồng độ cồn đối với các tàu, thuyền qua lại. Bên cạnh đó, giới hạn mớn nước, điều kiện đảm bảo an toàn cho hành khách được đặc biệt lưu tâm.
Đại Uý Đặng Anh Phong - Cán bộ Đội CSGT đường thuỷ số 2 cho biết, Hiện tại đang là giai đoạn cuối mùa khô nên mực nước trên sông xuống thấp, Cảnh sát giao thông đường thủy đã lưu ý người tham gia giao thông về vấn đề luồng lạch và phát tờ rơi hướng dẫn lưu thông đường thủy an toàn trong mùa mưa lũ sắp tới cho người dân
Đại Uý Đặng Anh Phong - Cán bộ Đội CSGT đường thủy số 2 cho biết, những ngày qua, do mưa nhiều, cùng lũ tiểu mãn bắt đầu từ thượng nguồn, mực nước trên các khu vực sông dâng cao, phương tiện đường thủy lưu thông không tuân thủ an toàn rất dễ xảy ra tai nạn. Chủ động phòng ngừa, Đội CSGT đường thủy số 2 đã tăng cường tuần tra, kiểm soát cũng như tuyên truyền, hướng dẫn chủ phương tiện, người dân sinh sống trong khu vực,... chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ liên quan đến phương tiện đường thuỷ.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ liên quan đến phương tiện đường thủy.
ên cạnh đó, giới hạn mớn nước, điều kiện đảm bảo an toàn cho hành khách được đặc biệt lưu tâm.
Kiểm tra giới hạn mớn nước rất quan trọng, xác định tàu thuyền lưu thông chạy không quá trọng tải, đảm bảo an toàn cho chính chủ tàu và các phương tiện khác tham gia lưu thông trên sông.
Với phương châm phòng ngừa là chính, lực lượng CSGT đường thủy đã yêu cầu các chủ đò, phà ký cam kết chấp hành đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời tuyên truyền phổ biến cụ thể về các quy định của pháp luật, các hành vi cấm khi tham gia giao thông đường thủy, các biện pháp phòng chống đuối nước; trang bị, đảm bảo các thiết bị cần thiết như phao cứu sinh, áo phao để phòng các tình huống xấu có thể xảy ra; nhắc nhở, đôn đốc các bến cảng, bến thủy nội địa duy trì trạng thái hoạt động an toàn của bến cảng.
Với phương châm phòng ngừa là chính, lực lượng CSGT đường thủy cũng đã yêu cầu các chủ đò, phà ký cam kết chấp hành đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời tuyên truyền phổ biến cụ thể về các quy định của pháp luật, các hành vi cấm khi tham gia giao thông đường thủy, các biện pháp phòng chống đuối nước; trang bị, đảm bảo các thiết bị cần thiết như phao cứu sinh, áo phao để phòng các tình huống xấu có thể xảy ra; nhắc nhở, đôn đốc các bến cảng, bến thủy nội địa duy trì trạng thái hoạt động an toàn của bến cảng.
Ông Phùng Văn Bảy (sinh năm 1974) - thuyền trưởng tàu chở cát chạy tuyến Phú Thọ - Hà Nội cho biết, việc tuần tra, tuyên truyền thời điểm này là hết sức cần thiết.
Ông Phùng Văn Bảy (sinh năm 1974) - thuyền trưởng tàu chở cát chạy tuyến Phú Thọ - Hà Nội cho biết, việc tuần tra, tuyên truyền thời điểm này là hết sức cần thiết.
Ông Phùng Văn Bảy (sinh năm 1974) - thuyền trưởng tàu chở cát chạy tuyến Phú Thọ - Hà Nội cho biết, việc tuần tra, tuyên truyền thời điểm này là hết sức cần thiết. 'Những ngày qua xuất hiện mưa giông kéo dài, việc CSGT kiểm tra xử lý thuyền, bè tôi rất ủng hộ. Được các đồng chí CSGT tuyên truyền, nhắc nhở và liên tục kiểm tra, chắc chắn những sự việc đáng tiếc về đường thủy sẽ được giảm.
'Những ngày qua xuất hiện mưa dông kéo dài, mực nước dâng cao nên khi các phương tiện lớn lưu thông với tốc độ nhanh, sóng đánh che khuất các cọc tiêu hướng dẫn khi vào các khu vực nguy hiểm; nên với những tàu, bè nhỏ hơn như của chúng tôi rất khó quan sát di chuyển. Việc CSGT kiểm tra xử lý thường xuyên, tôi rất ủng hộ. Được các đồng chí CSGT tuyên truyền, nhắc nhở và liên tục kiểm tra, chắc chắn những sự việc đáng tiếc về đường thủy sẽ được giảm" - ông Bảy cho biết.
Theo Đại diện chỉ huy đội CSGT đường thủy số 2 cho biết, mùa mưa bão sắp tới, Đội sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để tuyên truyền, nhắc nhở người dân cũng như kịp thời xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.
Theo Đại diện chỉ huy đội CSGT đường thủy số 2, mùa mưa bão sắp tới, Đội sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để tuyên truyền, nhắc nhở người dân cũng như kịp thời xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI