Tăng cơ hội học tập và việc làm cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt

22/11/2020 - 06:00

PNO - Dự án “Bản lề cho em” sẽ tăng cơ hội cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được tiếp cận toàn diện đối với việc học văn hóa, học nghề và cơ hội việc làm.

Ngày 21/11, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tổ chức hội nghị công bố và giới thiệu dự án “Bản lề cho em” do đơn vị Thúc đẩy sáng kiến tư pháp (EU JULE JIFF) tài trợ.

Anh Phạm Đình Nghinh – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM – chủ nhiệm Dự án giới thiệu nội dung Dự án
Anh Phạm Đình Nghinh - Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, Chủ nhiệm dự án giới thiệu nội dung

Theo thống kê, tại thời điểm cuối năm 2019 TP.HCM có trên 4.000 trẻ đang được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và hỗ trợ tại 75 cơ sở trợ giúp xã hội công lập, ngoài công lập, cơ sở bảo trợ xã hội, công tác xã hội, mái ấm, nhà mở, lớp học tình thương…

Anh Phạm Đình Nghinh - Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, Chủ nhiệm dự án - cho biết: “Dự án “Bản lề cho em” được triển khai tại TPHCM - nơi có số lượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và số lượng cơ sở trợ giúp trẻ em nhiều nhất cả nước. Thực hiện dự án sẽ tăng cơ hội cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các cơ sở trợ giúp xã hội được tiếp cận sớm và toàn diện hơn đối với việc học văn hóa, học nghề và cơ hội việc làm ngay tại cơ sở. Và khi rời khỏi cơ sở, các em sẽ tự tin, chủ động hơn với bản thân khi có một sự kết nối, phối hợp, hỗ trợ toàn diện của các tổ chức. Từ đó, sẽ tạo đà, nền tảng vững chắc, tự tin cho các em khi hòa nhập vào cộng đồng".

Dự án sẽ được triển khai thực hiện từ nay cho đến năm tháng 8/2021 với các nội dung liên quan đến hoạt động truyền thông, sân khấu giáo dục về quyền trẻ em, truyền thông nhóm nhỏ tại các cơ sở bảo trợ, đồng hành và trợ giúp tăng cơ hội tiếp cận học văn hóa, học nghề và việc làm phù hợp tại cơ sở bảo trợ cũng như khi các em rời khỏi cơ sở bảo trợ.

Dự án hoàn thành sẽ có 1.000 trẻ tại các cơ sở trợ giúp xã hội, trong đó có tối thiểu 50% số trẻ em là nữ giới, được nâng cao nhận thức về quyền và cách thức thực hiện quyền của trẻ em trong lĩnh vực học văn hóa, học nghề và việc làm. 500 trẻ tại các cơ sở trợ giúp xã hội được đồng hành trợ giúp tăng cơ hội tiếp cận học văn hóa, học nghề và việc làm. Cùng với đó là các kiến nghị có liên quan đến việc trợ giúp trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tiếp cận học văn hóa, học nghề, việc làm sau khi rời khỏi cơ sở trợ giúp xã hội…

Đại diện các cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm cho trẻ nêu phấn khởi

Đại diện các cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm chia sẻ niềm vui với các nội dung của dự án 

Tại hội nghị, các chuyên gia, các cơ sở trợ giúp trẻ em công lập và ngoài công lập, cơ sở dạy nghề, giải quyết việc làm bày tỏ sự phấn khởi, mong muốn dự án sớm được thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án cần gắn với thực tế, nhu cầu và mong muốn của trẻ.

D.Trang

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong