Tặng 900 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thuộc diện hộ cận nghèo

26/06/2024 - 17:53

PNO - Sự kiện vừa được Hội Chữ thập đỏ thành phố, Bảo hiểm xã hội TPHCM và Quỹ Tâm Nguyện Việt phối hợp cùng UBND các huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Nhà Bè thực hiện.

Trong 2 ngày 25 và 26/6, Hội Chữ thập đỏ thành phố, Bảo hiểm xã hội TPHCM và Quỹ Tâm Nguyện Việt phối hợp cùng UBND các huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Nhà Bè tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và tặng 900 thẻ BHYT đến người dân thuộc diện hộ cận nghèo tại các địa phương.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 190 triệu đồng. Sự kiện góp phần tuyên truyền, lan tỏa các chính sách BHXH, BHYT và thực hiện hoạt động trợ giúp nhân đạo đến người dân thuộc hộ cận nghèo tại huyện Cần Giờ, Bình Chánh và Nhà Bè.

Các đơn vị tặng thẻ BHYT cho người dân hộ cận nghèo tại huyện Cần Giờ
Các đơn vị tặng thẻ BHYT cho người dân hộ cận nghèo tại huyện Cần Giờ - Ảnh: H.N.

Được tặng thẻ BHYT, nhiều người cho biết rất mừng, và gửi lời cảm ơn đến các đơn vị. Điển hình như bà Đặng Thị Thiền (huyện Nhà Bè) cho biết, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nên dù lớn tuổi, bà Thiền vẫn đi giúp việc nhà, phụ các con một phần kinh tế gia đình. Hôm nay, được các đơn vị tặng thẻ BHYT, bà rất vui. Bản thân bà cũng có thêm điều kiện để đi khám, chữa bệnh, và an tâm hơn về sức khỏe.

Các đơn vị tặng Thẻ BHYT đến người dân hộ cận nghèo tại huyện Nhà Bè
Các đơn vị tặng Thẻ BHYT đến người dân hộ cận nghèo tại huyện Nhà Bè - Ảnh: H.N.

Ông Nguyễn Hoàng Ân - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM - cho biết: "Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần chia sẻ, giúp đỡ người dân khó khăn trong lúc ốm đau, bệnh tật, giảm chi phí thăm khám, chữa bệnh, để họ có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Tôi cũng mong rằng, những chiếc thẻ BHYT được trao tặng hôm nay, là bước khởi đầu, để thời gian tới, chúng ta tiếp tục duy trì tham gia BHYT, để tự bảo vệ chính mình, và cũng có thể đóng góp vào nguồn quỹ BHYT, mọi người cùng giúp nhau chia sẻ rủi ro khi ốm đau, bệnh tật".

Nhà tại trợ trao bảng tượng trưng tặn Thẻ BHYT đến các đơn vị thực hiện chương trình
Nhà tài trợ trao bảng tượng trưng tặng Thẻ BHYT đến các đơn vị thực hiện chương trình tại huyện Bình Chánh - Ảnh: H.N.

Thay mặt đơn vị tài trợ, bà Hồ Thị Mộng Thu - Phó Giám đốc thường trực Quỹ Tâm Nguyện Việt - chia sẻ: ''Những chiếc thẻ BHYT được tặng hôm nay sẽ giúp bà con có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe, cũng như góp phần cùng địa phương đảm bảo chính sách an sinh xã hội. Qua chương trình, chúng tôi mong bà con sẽ quan tâm hơn nữa đến việc trang bị thẻ BHYT, để khi không may ốm đau bệnh tật, sẽ có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn”.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu