Tặng 35 bồn chứa nước và máy lọc nước cho người dân ven biển Kiên Giang

15/05/2024 - 14:54

PNO - 2 xã Nam Thái và Nam Thái A nằm ven biển nên vào mùa khô, tại một số ấp cách xa nhà máy nước, bà con thường chịu cảnh thiếu nước ngọt, nên phải sử dụng nước ngầm nhiễm phèn không đạt chất lượng an toàn.

Ngày 15/5, tại UBND xã Nam Thái A (huyện An Biên), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang và Tập đoàn Tân Á Đại Thành, tổ chức trao tặng 30 bồn chứa nước, 5 máy lọc nước cho người dân ven biển xã Nam Thái và Nam Thái A, có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 94 triệu đồng.

tặng 30 bồn chứa nước, 5 máy lọc nước cho người dân ven biển xã Nam Thái và Nam Thái A,
Tặng 30 bồn chứa nước, 5 máy lọc nước cho người dân ven biển xã Nam Thái và Nam Thái A

Ông Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch UBND xã Nam Thái A - cho biết, xã có 7 ấp với gần 2.100 hộ dân, trên 7.600 người. Là xã bãi ngang ven biển nên đời sống của bà con nhiều khó khăn, đến đầu năm 2023 Nam Thái A còn 35 hộ nghèo và 72 hộ cận nghèo. Hiện, xã không có nhà máy cấp nước sạch phải kéo đường ống nước từ xã lân cận là Nam Yên sang, do đó chưa đáp ứng hết nhu cầu của người dân. Tỉ lệ hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh từ nhà máy nước chỉ ở mức chưa tới 70%.

Là một trong 35 hộ dân được tặng bồn chứa nước, ông Lê Văn Thân (ngụ ấp Xẻo Quao A, hộ có hoàn khó khăn của địa phương) chia sẻ, gia đình ông phải dùng nước giếng hoặc giếng bơm tay nhiều năm nay. Mỗi khi mùa khô đến, nước cạn tới đáy, còn giếng bơm tay thì bị nhiễm phèn mặn, gia đình ông không có nước sạch để dùng. Do đó, bồn chứa nước này chính là món quà vô cùng ý nghĩa đối với gia đình ông.

Lãnh đạo Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết, để tri ân tấm lòng của bà con đã đồng hành với tập đoàn trong suốt 30 năm qua, hàng năm tập đoàn trích một phần kinh phí để hỗ trợ các hộ dân tộc thiểu số, vùng ven biển, chịu ảnh hưởng của thiên tai, dễ bị tổn thương. Những món quà tuy giá trị không cao, nhưng hy vọng sẽ giúp bà con phần nào ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn.

Vĩnh Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI