Tấn công bằng dao ở Anh, 2 trẻ em thiệt mạng, 11 người bị thương

30/07/2024 - 06:18

PNO - Cảnh sát cho biết vụ đâm dao xảy ra vào ngày 29/7, tại một lớp học khiêu vũ dành cho trẻ em ở tây bắc nước Anh khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 11 người bị thương.

Cảnh sát bảo vệ hiện trường - Ảnh: AP
Cảnh sát bảo vệ hiện trường - Ảnh: AP

Cảnh sát cho biết 9 trẻ em và 2 người lớn đã bị thương trong vụ tấn công ở Southport, một thị trấn ven biển gần Liverpool. Hiện, 6 trẻ em và 2 người lớn vẫn đang nguy kịch.

Cảnh sát trưởng Serena Kennedy chia sẻ, những người lớn bị thương sau khi cố gắng bảo vệ trẻ em trong cuộc tấn công.

"Theo điều tra ban đầu, hung thủ đã vào khuôn viên và bắt đầu dùng dao tấn công những người bên trong. Chúng tôi tin rằng những người lớn bị thương đã cố gắng bảo vệ trẻ em vào thời điểm đó" - Kennedy cho biết.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm là một thiếu niên 17 tuổi và thu giữ con dao. Mặc dù động cơ của vụ tấn công vẫn chưa rõ ràng nhưng cảnh sát không coi vụ việc này có liên quan đến khủng bố.

Một nhân chứng mô tả cảnh tượng trẻ em người đầy máu, chạy khỏi lớp học dành cho các em từ 6 - 11 tuổi vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ hè.

Bare Varathan - chủ một cửa hàng gần đó - cho biết anh nhìn thấy ít nhất 7 đứa trẻ bị thương và chảy máu.

Thủ tướng Keir Starmer gọi vụ tấn công là “khủng khiếp và gây sốc”.

Trong lịch sử, vụ tấn công trẻ em tồi tệ nhất ở Anh xảy ra vào năm 1996, khi Thomas Hamilton (43 tuổi) bắn chết 16 học sinh mẫu giáo và giáo viên tại một phòng tập thể dục của trường ở Dunblane, Scotland. Sau đó, Anh đã cấm tư nhân sở hữu hầu hết các loại súng ngắn.

Do đó, các vụ xả súng hàng loạt và giết người bằng súng rất hiếm ở Anh, khoảng 40% các vụ giết người hung thủ sử dụng dao. Một số vụ tấn công gần đây dẫn đến những lời kêu gọi chính phủ hành động nhiều hơn để siết chặt các loại vũ khí.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI