Tạm ngưng đứng lớp cô giáo vận động phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop cá nhân

28/09/2024 - 16:17

PNO - Chiều 28/9, ông Võ Cao Long - Trưởng phòng GD-ĐT quận 1 - cho biết, phòng đã làm việc với lãnh đạo Trường tiểu học Chương Dương (quận 1) và giáo viên bị phụ huynh phản ảnh vận động tiền mua laptop.

Toàn bộ số tiền phụ huynh đóng góp đã được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp. Cô T.P.H - giáo viên chủ nhiệm lớp Bốn 3 tạm ngưng đứng lớp.

Trường sẽ ký hợp đồng thỉnh giảng với một giáo viên bên ngoài để bảo đảm các hoạt động học tập của lớp Bốn 3 vẫn diễn ra bình thường, không làm gián đoạn việc học của học sinh.

Việc tạm thời bố trí giáo viên khác đứng lớp nhằm ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh, đồng thời giải quyết yêu cầu chuyển lớp của 25/27 phụ huynh học sinh của lớp.

Trước đó, tối 27/9, một phụ huynh phản ánh giáo viên chủ nhiệm lớp Bốn 3 Trường tiểu học Chương Dương (quận 1) đã xin quyên góp của phụ huynh để mua laptop cá nhân. Theo phụ huynh, ngày 14/9 là ngày họp phụ huynh đầu năm. Trước cuộc họp, cô T.P.H. nói với một số phụ huynh rằng cô mới bị mất laptop, muốn phụ huynh ủng hộ tiền để mua lại.

Lúc đó, phụ huynh tính rằng, với giá trị máy laptop từ 5-6 triệu đồng/cái, mỗi phụ huynh phải đóng khoảng 200.000-300.000 đồng.

Tuy nhiên, một số phụ huynh cho rằng số tiền đóng góp này chỉ đủ để cho cô mua laptop, chứ không để chi cho các hoạt động khác của lớp nên có đề xuất đóng 500.000 đồng/người. Phụ huynh nào có khả năng thì đóng số tiền này, không cào bằng và cũng không ép buộc tất cả mọi người phải đóng. Tại cuộc họp, một số phụ huynh đã đóng cho Ban đại diện cha mẹ học sinh (sau đó chuyển tiền lại cho cô H.). Số ít phụ huynh khác sau đó chuyển khoản luôn cho cô.

Một phụ huynh cho biết, cô H. xin hỗ trợ 1 laptop từ 4-5 triệu đồng, một máy in tài liệu và mỗi tháng 300.000 đồng cho bảo mẫu của lớp, nhưng phụ huynh nói máy in đã mua hồi lớp Ba, và hỏi lại giáo viên chủ nhiệm cũ để lấy về dùng.

Trưa ngày 14/9, cô H. nhắn vào nhóm Zalo của lớp với nội dung, sau buổi họp phụ huynh dịp đầu năm đã có 29 phụ huynh đóng tiền. Cô đang giữ 14.500.000 đồng. Cô sẽ đưa cô bảo mẫu 300.000 đồng, ủng hộ quỹ khuyến học 500.000 đồng, còn lại 13.700.000 đồng cô sẽ lấy để mua laptop, còn bao nhiêu cô sẽ báo lại phụ huynh.

Ảnh chụp màn hình tin nhắn của cô H. gửi trong nhóm zalo của lớp
Ảnh chụp màn hình tin nhắn của cô H. gửi trong nhóm Zalo của lớp

Sau đó, cô H. chụp hình 2 laptop, 1 cái giá 5,5 triệu đồng màu xám và cái còn lại giá 11 triệu đồng màu đen. “Cô nói cô lấy máy 11 triệu đồng màu đen, dữ liệu chạy nhanh. Phụ huynh hỗ trợ 6 triệu đồng, cô bù 5 triệu đồng. Cô cảm ơn phụ huynh”.

Ảnh chụp màn hình tin nhắn của cô H. gửi trong nhóm zalo của lớp
Ảnh chụp màn hình tin nhắn của cô H. gửi trong nhóm Zalo của lớp

Ngày 16/9, cô H. tiếp tục nhắn tin tới phụ huynh nội dung: "Hôm thứ Bảy (14/9), cô có xin phụ huynh hỗ trợ laptop khoảng từ 5 đến 6 triệu đồng, và cô đã mua máy 11 triệu đồng, thì cô bù vào 5 triệu đồng, và laptop này là của cô. Phụ huynh có đồng ý không?".

Sau đó, cô tạo bình chọn trên zalo đồng ý/không đồng ý cho phụ huynh. Trong lúc bỏ phiếu, khi có người không đồng ý thì cô H. nhắn tin lại hỏi đó là phụ huynh của bé nào, và sau đó khóa bình chọn.

Ảnh chụp màn hình tin nhắn của cô H. gửi trong nhóm zalo của lớp
Ảnh chụp màn hình tin nhắn của cô H. gửi trong nhóm Zalo của lớp

Cô H. nhắn tin tiếp trong nhóm Zalo của lớp: "Đến hiện tại có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý và 9 người không nêu ý kiến. Đã có người không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé phụ huynh. Cô tự mua và tự sử dụng. Còn máy in thì cô cũng tự mua luôn nha phụ huynh. Cô không nhận gì của phụ huynh cả. Cô chân thành cảm ơn phụ huynh".

Đến ngày 17/9, cô H. lại nhắn nội dung: “Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô sẽ không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ. Cô cảm ơn phụ huynh. Vậy nha phụ huynh”.

Ảnh chụp màn hình tin nhắn của cô H. gửi trong nhóm zalo của lớp
Ảnh chụp màn hình tin nhắn của cô H. gửi trong nhóm Zalo của lớp

Cũng theo phản ánh của bạn đọc, đến ngày 24/9, tức là vài ngày sau khi cô H. nhắn tin không nhận sự hỗ trợ của lớp, cô gửi bản chụp các chi phí những khoản đã chi sau khi nhận tiền từ phụ huynh là thành viên của Ban diện cha mẹ học sinh lớp, trong bản thu chi này vẫn ghi khoản tiền laptop 6 triệu đồng, loa 2 triệu đồng.

Khi đó, một thành viên của Ban đại diện đã nói rằng không đồng ý, các khoản tiền này phải có sự đồng ý của tất cả các phụ huynh trong lớp thì cô H. mới xóa những khoản tiền như laptop và loa đồng thời trừ đi những khoản tiền mà cô đã chi mua ổ điện (220.000 đồng), đồng hồ treo tường (160.000 đồng), khẩu hiệu (30.000 đồng), đóng hội khuyến học (50.000 đồng), số còn lại bàn giao cho phụ huynh.

Bạn đọc thông tin: "Chuyện sẽ chẳng là có gì đáng kể cho đến khi học sinh của lớp về phản ánh với phụ huynh rằng cô H. cho các học sinh học qua tivi nhiều. Hầu hết các bộ môn cô đều cho học sinh xem youtube, ngay cả một số lời giải trên tivi rồi để các con chép lại. Học sinh nào không chép kịp thì phải bỏ luôn.

Toán thì cô H. cho phép chép câu hỏi trên tivi và sách rồi tự làm theo. Còn bữa nào cô H. không siêng thì mở Powerpoint lên cho các con chép lời giải vào chứ không giảng. Toán cô dạy nhanh nên nhiều bạn không hiểu. Không hiểu mà hỏi thì sẽ bị cô chửi”.

Nguyệt Cát

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI