Tấm lòng người dân TPHCM gửi đến đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

11/09/2024 - 14:40

PNO - Tính đến 16g30 ngày 10/9, Quỹ Cứu trợ TPHCM đã tiếp nhận ủng hộ của 93 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 343 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận ủng hộ của nhân dân cho đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3. Tính đến 16g30 ngày 10/9, Quỹ Cứu trợ TPHCM đã tiếp nhận ủng hộ của 93 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 343 triệu đồng.

Các em thiếu nhi, học sinh đóng góp phần tiền tiết kiệm, gửi đến bà con vùng lỹ
Các em thiếu nhi, học sinh đóng góp phần tiền tiết kiệm, gửi đến bà con vùng lũ - Nguồn: MTTQ Việt Nam TPHCM

Trước đó, chiều ngày 10/9, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM đã đăng ký ủng hộ 120 tỉ đồng, chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà đồng bào đã phải gánh chịu trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM ủng hộ 120
Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM ủng hộ 120 tỉ đồng đến đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - Nguồn: MTTQ Việt Nam TPHCM

Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trân trọng kêu gọi và vận động nhân dân Thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “mỗi trái tim - một tấm lòng”; kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang tham gia đóng góp tiết kiệm từ một ngày lương; kêu gọi các cơ quan báo chí, doanh nghiệp, đơn vị, tập thể; đoàn viên, hội viên; chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo; người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số; các cá nhân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài tùy theo khả năng, điều kiện của mình tham gia tiết kiệm, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3.

Cùng với các đơn vị, trong 2 ngày qua nhiều cá nhân là người dân Thành phố, trong đó có nhiều em là học sinh đã đến Ủy Ban MTTQ Việt Nam TPHCM đóng góp ủng hộ, gửi tấm lòng đến với bà còn vùng bão.

Điển hình như ông Võ Văn Tân ngụ (quận 3), 82 tuổi đã đến cơ quan MTTQ TPHCM đóng góp chút tấm lòng. Ông chia sẻ: “Những hình ảnh về sự tàn phá của bão lũ tại các địa phương phía Bắc đã làm tôi rất xúc động và thương cảm. Là người đã trải qua những thời điểm khó khăn của đại dịch COVID-19, tôi hiểu hơn ai hết câu nói “một nắm khi đói bằng một gói khi no”. Tôi mong muốn sự đóng góp ít ỏi của tôi cùng với những sự ủng hộ khác sẽ góp phần động viên, làm bớt đi những khó khăn mà đồng bào nơi bão lũ đang phải gánh chịu để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Nhiều em học sinh đóng góp ủng hộ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3
Nhiều em học sinh đóng góp ủng hộ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 - Nguồn: MTTQ Việt Nam TPHCM

Nhiều em là học sinh các trường cũng ghé đến cơ quan MTTQ TPHCM đóng góp tất cả số tiền tiết kiệm heo đất, tiền tiết kiệm từ các phần thưởng của mình. Em Nguyễn Ngọc Tuyết Anh (học sinh trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh) gửi đến người dân vùng lũ số tiền để dành từ giải thưởng Hội thi sáng tác văn học dành cho đội viên, học sinh thành phố và phần thưởng thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2024. Hay em Ngô Phương Anh (học sinh trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh) mang theo heo đất tiết kiệm để gửi hết cho đồng bào đang bị thiệt hại do bão số 3 gây ra với tổng số tiền tiết kiệm hơn 12 triệu đồng.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI