Tạm giữ gần 1.000 đôi giày giá “bèo”

02/07/2014 - 19:50

PNO - PN - Ngày 1/7, ông Nguyễn Hoài Anh - Phó đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 15, Chi cục QLTT TP. Hà Nội cho hay, Đội đang tiếp tục xử lý lô hàng thực phẩm vi phạm với số lượng lớn, vừa được phát hiện cuối tuần qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tam giu gan 1.000 doi giay gia “beo”

Ảnh minh họa: internet

Theo đó, cơ quan chức năng đã bắt giữ 24.000 gói thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, không có thông tin hướng dẫn cách sử dụng cũng như tác dụng, địa chỉ sản xuất...

Các gói thực phẩm chức năng được đóng trong bao bì ni lông, dán nhãn chữ Trung Quốc và in dòng chữ tiếng Việt là “Trà giảm cân”. Số hàng này sẽ được cơ quan chức năng tiêu hủy theo đúng quy định.

Ngoài ra, Đội QLTT số 15 còn tạm giữ 946 đôi giày vải, 48 đôi giày da và bốn bộ điều hòa nhiệt độ mang nhãn hiệu "Panasonich". Theo ông Nguyễn Hoài Anh, mặc dù ba mặt hàng này đều có hóa đơn song mức giá lại rất “bất thường”. Cụ thể, điều hòa nhiệt độ có giá 500.000đ/bộ, giày da có giá 6.000đ/đôi và giày vải 5.000đ/đôi. Mặt khác, hóa đơn không thể hiện được nguồn gốc lô hàng.

Theo lời khai ban đầu của người lái xe chở hàng, toàn bộ số hàng trên được vận chuyển từ Lạng Sơn. Chủ hàng là bà Nguyễn Kim Bích (Tân Thanh, Văn Lãng, Lạng Sơn). Người nhận hàng là bà Trịnh Thị Thu Hằng (Khánh Anh, Yên Khánh, Ninh Bình).

Sau khi xuất phát từ Lạng Sơn, qua Hà Nội, lô hàng sẽ được vận chuyển tới bến xe Ninh Bình và người lái xe sẽ điện thoại cho người nhận ra lấy. Hiện, Đội QLTT số 15 đã thông báo tới chủ lô hàng để xử lý sai phạm và tiếp tục làm rõ nguồn gốc của những mặt hàng “giá bèo” đang tạm giữ.

 Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI