Tạm giữ 2 đối tượng “bảo kê” khai thác hải sản trên biển ở Kiên Giang

30/05/2024 - 17:16

PNO - Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vừa tạm giữ Phạm Minh Quyết (sinh năm 1984, người cầm đầu) và Thái Quốc Tịnh (sinh năm 1996, cùng ngụ tại huyện An Minh) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

2 đối tượng gồm: Phạm Minh Quyết (sinh năm 1984, người cầm đầu) và Thái Quốc Tịnh (sinh năm 1996, cùng ngụ tại huyện An Minh) về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Phạm Minh Quyết và Thái Quốc Tịnh

Theo kết quả điều tra, từ tháng 7/2023 đến nay, Quyết và Tịnh đã cấu kết với một số người khác tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven bờ từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương.

Khi ngư dân đến các khu vực này để đánh bắt hoặc thu mua hải sản thì Quyết chỉ đạo đàn em đánh đuổi không cho đánh bắt, thu mua. Ngư dân muốn đánh bắt hải sản thì phải bán cho chúng với giá thấp, nếu không đồng ý thì chúng đe dọa, thậm chí dùng hung khí rượt đuổi, đánh trọng thương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đang điều tra sự việc.

Công an tỉnh Kiên Giang thông báo, những ngư dân từng là bị hại trong các vụ việc cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng do nhóm đối tượng này gây ra, liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang để được hướng dẫn.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu